wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE PART 11)

“ at pumasok na kami sa loob para mag hapunan, and mag ayos sa sarili para matulog!.

Syempre hindi mawala ang bonding bonding ng grupo, kaya hinanap ni Ralph ang room namin…. Kasi nakalimutan niyang itanong sa akin, kaya nag libot siya, at timing naman na si mark lumabas nang kwarto, at nagkita sila sa labas,

“ oy, tol, anu trip niyo ngayon ni Justin, mukhang tahimik kayo jan sa loob ah…? Tanong niya..

“ wala to, sabi ni mark,,

“ saan ba si Justin? Tanong ni Ralph,,



“ doon sa loob, naliligo, kaya lumabas muna ako, at maya maya naman papasok din ang tita niya…..

“ ha!!? kasama ni just ang tita niya,,,,tawa siya ng tawa,, talagang batang bata si Justin ah,, may chaperon pa,, sabi ni Ralph…

“ hindi Ralph, head kasi ang tita niya, kaya siya dapat ang chaperon namin,,, lahat,

“ ganun bah,,,

“ labas tayo mark, sama natin si Justin, paalam lang kayo sa tita, niya,, baka mapano pa ang alaga ng tita niya,, sabay tawa,,,,

“ sige ba Ralph, halika pasok ka muna ditto sa loob, may pagkain kaming bit bit na, mga checheria lng naman, baka magustuhan mo,,,peru si Justin, diko yon pina pakain ng husto ng checheria, kasi masama din yon sa katawan, dibah?

“ tama ka nga mark, at pumasok na sila sa loob….

“ pag labas ko naman ng banyo, hahaha,, kala ko si mark lng,, naka brief lang akong lumabas,, may pasigaw sigaw pa…

“ hon… hon,, ikaw naman!

“whew! Nagulat ako ng bumulagta sa mata ko si Ralph and mark, nag kwentohan, tuloy napatakip ako sa bibig ko,,,

“ ayyyyyyy,,, ditto pala si Ralph,, …pasaring ko,, kinmusta ko siya, habang sabay takip sa t shirt sa harapan ko,,,, hehehehe, nahihiya ako….

“ tumawa naman si Ralph,,,ok naman just! Yayain ko sana kayo mag libot doon sa park, mag pahingin eh, sama ka sa amin just, kayong dalawang ni mark, hehehehe,, peru kakaiba ang tawa niya,,,

“ tinanong ko si mark, Oh anu mark, sama tayo doon sa labas?

“ sige bah, peru hintayin muna natin ang tita mo ,,,sige Ralph, jan muna kayo, maliligo muna ako,, saglit lang,,, peru sinagi ni mark ang likod, at sabay kurot sa likod…

“ meaning doon, baka daw lalandi naman ako,,,, hehehehe

“ nasa loob na si mark, nakabihis na din ako ng shorts na maong, hanggang tuhod, at umupo sa harap ni Ralph,

“ well, he stared me, peru something ang pagtingin niya ha,, parang nang aakit… kya nag salita ako,

“ bakit Ralph? Tanong ko..

“ wala just! Heheheheh tawa siya..

“ ang puti pala nang katawan mo just,, ang kinis pa,, hindi ka nga masculado, peru malaman ang katawan mo,, sabi niya..

“ hahahaha, puro taba kasi, weh,,sabi ko,,,

“ saglit lang kaming nag usap ni Ralph, lumabas na agad si mark,, hehehehe,, talagang binabantayan ako nito,, sa isip ko…

“ ah, just, Ralph, ready na ako,, peru wala pa ang tita ni Justin!..

“ nag isip ako,,, ahmmmmmmm,, tara punta muna tayo sa mess hall, baka dun pa siya,,paalam lang tayo,,, sabi ko…

“ lumabas kaming tatlo sa room namin… at si mark ang katabi ko,, inakbayan pa ako,, habang si Ralph, busy sa kakatext ng mga ka tropa niya kasi dala na niya kami,,,

“ nakarating kami sa mess hall, at andun nga sit tita, nakikipag usap sa administrator,

“ senenyasan ko lng siya na lalabas kami, at thumbs up ang nagging sagot, meaning ok payag siya,,,

“ kaya lumabas kaming tatlo,, sa labas nakita ko si prescilla, at ang iba nilang mga kabarkada, nag bar kami sa kalapit na establishment, inuman, bangkaan ng grupo,, at nag salita si prescilla, talagang ako ang binabantayan niya,,

“ ngayon guys, hahamunin natin ang couples of the night, saan ba si Justin mark? Hinanap nila ako,,,

“ nag C.R sa bi niya,,, so hinintay nila ako,, at yon na, nagbangkaan na sila, ito ang at lumabas na nga ako sa CR.
Ito na kapares ng couples of the night natin,,,

“ bakit anong meron? Tanong ko,,,

“ relax kalang just, sabi ni prescilla,

“ ipa tungga natin tong dalawang buti sa kanila, tig iisa sila, at ang hinid makakaya tunggain to deritsahan, my consequences, at ang consequences ay maghalikan sila ni Ralph ng 5 mins.. wlang hinto hinto,, sabi ni prescilla,

“ abah, nag salita ang lolo niyo, at hindi pwede yon!! paano kung hindi nila makayanan, eh lips to lips to the max,,,,sabi ni mark

“ eh yon ang dapat, sabi ni prescilla, mas maganda dibah guys?

Yessssssssssssssssssssssss!!!! Ang sagot ng ka tropa..

“ nako, ako nalng ang kapares ni Justin ! Sabi niya….

Hindi pwede mark, sabi ni prescilla,

“ naka simangot ang lolo niyo,, at tinanong siya ulit ni,,,

“ bakit mark, ? bakit super protective ka kay Justin?

Hheheheheheh, at tawa siya…

“ah wala pres, sige go na tayo, woohhhhhhh,,, sige go na kayo , tunggain niyo na,,,

“ magkahawak pa aming mga kamay habang tumutungga ng buti, umiinum ako peru hindi sa ganun na tunggaan, at napa hinto ako, at huminga,,,,

“ sabi ko,, patay tayo jan! hahahaha, natawa ako na natakot kasi ang lolo niyo,, naka simangot na!

“ at torrid kiss nga ang nangyari.. in 5 mins…grabe ang kiliti, natawa ako na iwan, basta,, ganun ang nangyari.

“ sabi ko sa kanila, CR muna ako ulit guys, na iihi na ako,, at sumunod si mark,, habang sila, tawanan, hiyawan,


“ di mapigilan ng lolo niyo ang mag selos, kya pag pasok ng cr.

“ Hoy! Dika naawa sa akin na pina nuod kayo at talagan hinito mo ang pag tungga para mangyari yon ah. Feel na feel ko yon yon ah, ? Sabi niya…

“alam mo hon, katuwaan lang yon, ok…tsaka hindi yon totoo, peru sa totooo, kinikilig ako,

“ ah hindi, masakit sa akin yon, nag seselos ako, nag seselos ako, alam mo ba yon?

“ ok,, kung nag seselos ka, anu gawin ko, abir?

“ nag isip siya sandali, at kinaladkad ako papasok sa isang cubicle..

“ inun buckle niya niya ang short niya, at hinalikan niya ako ng madiing madiin, nag seselos nga ang asaw ko, bulong sa sarili, at di nakapg pigil, ginawa namin, sa loob ng c r ang kahalayan, grabe, super quicky,, at di lang yon, lunok ulit an gang katas niya,,,

“ pagkatapos, ngumiti siya,,, yan, labas hahahaha…

“ oh ano hon, solve kana? Tanong ko…

“ yes honey, super solve na ako, at hinalikan ako ulit sa labi,,

Pagkatapos, nag momog,, and lumabas na parang walang nangyari,,,,

“ doon na kami sa mesa,, kwentohan ulit, di naman sila nag tataka, kung bakit medyo natagalan kami, peru wala lang!!!!

Hindi nila pinansin yon. At pag upo namin’, si mark naman and si prescilla ang pinag tripan,, dahil daw available silang dalawa, sila naman pinag tripan,,, hahahah

“ sabi ni Ralph, oh presc, saan na ang inyong pagiging single ni mark,, now is your chance to know each other,, peru tumanggi si mark, at inamin niya na,,,

“ hindi na siya available, nag sorry siya, peru di niya sinabi na ako yon ha… hehehehe…

“ kaya tinanggap ng lahat ang sabi niya,,,

“ natapos ang inuman, bangkaan, at kwentohan,, at inaantok na ako,,

“ kaya nag paalam na kami na matulog na, sumaby sa amin si Ralph, kasi gamit namin ang kotse noon paglabas,,

“ si mark nag drive , at nag kwento kwento , habang si Ralph, napamangha na ang swerte ko daw sa tita ko kais binilhan daw ako ng sariling kotse,,

“ ang swerte mo just,, siguro, malaki siguro ang allowance mo din,,,

“ tumawa lang ako, at sinabi ko…kunti lang Ralph,,

“ mag kano bah? Tanong niya,,,

“ 300 lang araw-araw,,,

“ 300? Eh sweldo na yon ah nang nag tatrabaho sa mall, mallit pa nga eh,, wow! Just ang yaman niyo,,,,pala…sabi ni Ralph..

Hindi Ralph, ang tita ko lang,,, at tinanong din niya si mark,,,

“ikaw mark, magkano din allowance mo?

“ dati, 250 lang, peru ngayon na ginagamit ko ang kotse ko din,, 500 na na kasi pang gasolina pa,,,

“ wowwww! Ang yaman yaman niyo, may tig iisang kotse kayo ni just, at ang laki pa nang allowance,,,

“ peru bakit just 300 lang sayo,,,? Tanong niya…

“ kasi si tita na ang nag gagasolina nito, eh,, hehehehe,, no hustle na ako Ralph,,,

“ eh ikaw Ralph, magkano ba allowance mo? Malamang ang laki din wah, siguro, isang libo…tanong ko…

“ ngeee kung alam mo lng,,, tig 50 lang allowance ko tsaka, nag babaon ako ng pag kain sa school para tipid, tsaka just, mahirap lang ang mga magulang ko, peru kahit papano nakaksurvive naman ako…minsan nga eh, wala akong allowance, buti nalang scholar ako sa school kaya, libre ang tuition ko,,,,tapos tumawa siya….

‘ alam mo Ralph, mahirap din ang parents ko, ask in mag sasaka lang sila doon sa bukid eh, buti nalang si tita, sinagip niya pag aaral ko, si papa lang naman ang mahirap sa 3 nilang magkapatid, palibhasa kasi lasingo si papa at walang pangarap…

“ ay ganun ba just,, peru pasalamat ka sa tita mo, kasi lahat ng luho binibiagy, di nga halata na mahirap ka galling eh,,, di tulad sa akin….dibah?

“ sumabat si mark, hindi naman Ralph, cute mo nga din eh, maputi kappa, tska mjo intsik yong mata mo,, heheheh siguro yong mga kasama natin kanina, nababakla na ! hehehehe

“ tumingin ako ky mark, at sinitsitan,, sssssssssstt…

: ay sori pala Ralph, sabi niya, at nakarating na din kami sa hotel,,

“ nag paalam na kami sa isat isa,,,

“ Ralph, gudnyt, sabi ko,,
Gudnyt din just! Sagot niya,,
Gudnyt Ralph, sabi ni mark
Same to you din, sagot ni Ralph,,

“ pumasok na kami sa loob, at tulog na si tita, kaya dahan dahan lang kaming humiga, at natulog,

“ wlang nangyari kasi tapos na,, quicky lang weh,,,, hehehehe

“ magkatabi kaming natutulog, peru hanggang kiss nlang kami sa ilalim ng kumot… hehehehe, hanggang mag umaga, na tulog na tulog kami,,, si tita na ang nag gising sa amin weh, at nag handa kami, suot naming ang mala president na attire sa isang kompanya, heheheh,, nice tingnan talaga promise, bagay na bagay sa amin ang damit naming, halos wlang kang makitang naka ibang attire,, lahat mga formal wear talaga,,,

“ ang frist topic , is all about, FINANCIAL CRISIS MANAGEMENT OF ALL BANKS,,

It talks about,, the bank financial structure, its management, and its contribution to the society,, and how does a banks works in its own system, to connect other banks, and also, THE INTER BANK CALL LOANS, how does the loan system of the banks and its method also, yan lang napaloob ang topic nila whole day,,, syempre, during the session, my mg aintermission para naman hindi mabagot sa pakikinig ang mga estudyante,,

“ before the program start, ini introduce kami ng mga organizer,, so, tinawag ang bawat names ng schools and tatayo ang mga delegates,,, syempre uunahin pag tawag ang mga nasa main city na school which is davao, AT TINawag na nga!

ATENEO DE DAVO UNIVERSITY,,,palakpakan,,at dahil randun na,, pang anim ang school naming,,,sumunod..ang
UNIVERSITY OF MINDANAO,-DAVAO AGAIN,
ATENEO DE CAGAYAN UNIVERSITY,
LICEO DE CAGAYAN UNIVERSITY.
CENTRAL MINDANAO UNIVERSITY.
UNIVERSIDADDE SAN MARTIN. Tumayo kami eh,,tapos
NOTRE DAME OF DADIANGAS UNIVERSITY, MARBEL BRANCH, AND CENTRAL COTABATO, TUMAYO SILA,,
MINDANAO STATE UNIVERSITY,
ILIGAN INSTITUTE OF TECHNOLOGY.
BROKENSHIRE COLLEGE,
HOLY CROSS COLLEGE
HOLY TRINITY COLLEGE,,
SAN PEDRO COLLEGE,
CAGAYAN CAPITOL COLLEGE

Hanggang sa matapos tawagin, umupo na kami at nag simula na ang session….

After 3 hours na lecture, sinabi ng emcee, na merong intermission number daw..sayaw, from the ateneo de davao university…

“ ang ganda ng hip hop dance nila,, super sabay sabay,,,,talagang mapapa amaze ka….

“ tapos lecture again,,, and after while, kainan na,,,

“ babalik kami at 1 oclock,, at lecture ulit,,, kakabagot nga eh,, at after 2 hours lecture,, my on the spot bunutan kung sinong school ang mag intermission kumanta, naman,,,

“ hahaha, malas nga weh kasi nabunot ang school namin na dapat kumanta,, buti nalng si mark, marunong kumanta, yong nga lang wlang practis kaya pag high tone, pumipiyok, siya,

Nawindang siya kung anu ang kanthain kasi basta kanta lang siya dati ng kanta, naisip niya ang ( 10 this I promise you,,, ) pumunta na siya sa stage, wow ang ganda, kasi talagang kalmadong kalmado, kasi hindi naman yon biritan na kanta,, hiyawan ang lahat, at tinanong siya ng emcee kung kanino daw dedicated ang kanta…

“my song was dedicated to my honey,, basta sa honey ko yon e dedicated, for now, our relationship will remain confidential muna,,, ) hiyawan ulit…wowooooooooooooooohhh,, I love you marrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrk,, sigaw ng iba,,, at umupo na siya, that time, hindi ko parin siya katabi, but he smiled at me,,,, nag smile din ako… syempre ang lola niyo alam na alam na siya lang ang honeng nag iisa, at wala nang iba pa..

“natapos ang whole na seminar, next set of topic naman for tomorrow, but nagtext ang pinsan ni mark na, kung pwede daanan siya kasi my ibibigay daw sa mommy niya, syempre, gusto kung sumama, peru ayaw na niya akong isama daw, so naiwan lng ako sa hotel kasama si tita,,,

“ syempre eh, an jan naman si Ralph, ka kwentohan, ko,, peru bago umalis si mark, ang habilin niya sa kwarto lang daw ako, at wag na wag daw akong lalabas, hintayin ko daw ang tita,,,
“ sumang ayon ako, peru ngunit talagang sadyang gustong pag tagpuin ng tadhana, si Ralph, bumisita sa kwarto, syempre, alam naman niya, niyaya niya ako sa garden, doon fresh ang hangin at wlang tao na gumagala…

“ doon, kwentohan kami ni Ralph, sa buhay buhay,, and natanong niya kung my gf ba daw ako…

“ syempre ang sgot ko is,, wla eh…sabihin ko sana na bf meron, peru nahiya ako…

“ hanggang sa napag kwentohan namin’ ang mga kahalayan niya sa school nila,, heheheh biglang uminit ang tainga ko,,,,

No comments:

Post a Comment