wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE PART 30)

Justin: Claire call me up a while ago, saying na she’s your new partner, from now on, ang sakit na somebody who fools you with out any notice at all, pina niwala na ako lang but then, meron palang iba, how sad am I , right now,

Mark: please, listen to me, she is not,!! punyetang mga kasamahan to oh, biro biro lang yon, and diko alam kung paano nila nakuha ang number mo,,,and sa mga pics na nkita mo, pics lang yon, kung pinansin mo, hindi ako nag initiate sa mga ganun, my reply ba ako sa comments niya kung tiningnan mo….

Justin: hay nko, diko mabasa lahat kasi ruin ang pag iisip ko ngayon, you do it again kung anu ang ginawa mo before, siguro, let us make a break, kung tayo nga! Tayo, kung hindi di hindi, anu pabang silbiing pag sisikap to,..sayang lang tong plano ko, by this yr, super sakit mark ask in, considering na your lieng, ask in, 2nd time around na to,

Mark: hon, oo I admit, may nangyari sa amin ni Claire, peru hindi ko siya mahal, bunga lang yon ng kalasingan, hindi yon intention, at kung anu pang kagiliwan meron, peru hanggang doon lang yon,

Justin: hay nako, lasing lasing! lasing! Lasing!!!!!!!!!!!!!!!, don’t tell me, kung lagi kang lasing may nangyayari sa inyo sa mga babae jan? arrrrrrrrrrrr, ang tanga ko!!! Hwag nah wag mo yang ipakita sakin ang hayop nay’an, kung anu ang dahilan ng pagtataksil mo, yon ang gagamitin kung hustisya , its unfair,!!!!! Tapos sasabihin niya she is your new partner, at yang babaing yan ha, make it sure na maayos ang pag alaga niya sa anak mo,

Mark: hon, please, pakinggan mo naman ako sabi, ang kulit mo!, d ka naman nakikinig sa paliwang ko, anu bah, ganyan na ba’ sayo kadali na bumitiw ng mga salita, pwede ba pakinggan mo akoooooooooo, pwedeeeee? Ikaw! Hindi ka naman makinig, umiiral naman yang pag ka close minded mo….makinig ka nga!!!! Pwedeeeeeeeeeeeee!!!! Nagagalit na ako,,,!!!! Sasabog na ako!!!!!

Justin: bingi ako nagyon mark, sarado ang diwa to listen some explanation,!!!! How dare you!!!! siguro ill post muna for a silencegood luck, bahala na to, atleast bata pa tayo, shes a damn!!! Girl, ,,,,bye,, !!!

Masakit ang nararamdaman ko na buong akala ko is hindi na maulit ang lahat peru mali, at napa ka laking mali, maghapon akong hindi nakapag work ng mahusay, diko mapigilang hindi maka iyak, nor, ano ang dapt kung gawin sa oras na yon, since

My fon is ringing, ring lang ng ring, diko sinasagot kasi alam ko si mark yon, so what I did is to off my fon,

Diko mapigilang mapaluha sa upuan ko, I Ashame with kuya greg kasi siya ang katabi ko, and he ask,

Justin, are you okey?

I’m not oke’y kuya, I don’t know how to manage myself now, my life is miserable at this time, I have work, I don’t have any concentration right now, everything is not good, sabi ko

So, ako muna gagawa ng mga trabho para dika mahirapan, ok, and you can talk to me any problems that you have, you can trust me, don’t worry, atin lang kung anu man ang problema mo,,, sabi niya

Tanx kuya, greg,, siguro kuya mag leave muna ako sa work, tama?

Mas maigi,

So I plan na uuwi muna ako sa amin, sa bukid kung saan, Makita ko muli ang aking kabataan,

So tenext ko si tita’ na uuwi muna ako sa amin,

TA, UUWI MUNA AKO KINA MAMA, SIGURO, KAHIT 1 WEEK LANG, PARANG BIBISITA LANG AKO DOON TA,

REPLY TITA:

BAKIT, MY PROBLEMA KABA?

REPLY KO:

WLA NAMAN TA, NA MISS KO LANG SILA, SIGURO MAMAYANG MADALING ARAW, LULUWAS NA AKO, MAG PA BOOK NA AKO NGAYONG GABI AND PARA BUKAS DOON NA AKO,,

TITA REPLY,

SIGE IKAW ANG BAHALA, SIGE DON’T WORRY, PADALHAN KITA NG PERA, NGAYON, PARA PAMBILI MO DOON SA KANILA,

REPLY KO,,,

SALAMAT TA,,

Haayyyyyyyyy, ang bait talaga ng tita ko, di nga ako humingi peru nag bibigay, paano nalang kung wla siya, makakaya ko kaya to,,,,

Nag file ako agad ng leave, 1 week, ang ni file, nagtaka man ang lahat peru minabuti kung hindi sabihin ang nararamdaman ko, super sakit, ask in,,,even si kuya greg alam na niya na mag leave ako peru diko sinabi ang dahilan,

Pag uwian na, dumeritso na ako sa megamall, nag pa book, ako agad, and umuwi agad sa bahay, diko na din ininform si uncle hanz na uuwi ako sa amin,

Tenext ko si dennis pag dating sa bahay, kasi nabisita ko siya one time after nangyari ang nakawan, and I have his number again,

Den, saan ka ngayon, kita tayo, ? uuwi ako sa province eh, samahan mo muna ako, txt ko

Dennis Reply: just, busy ako ngayon, next time nalng, puro “OT “ ako eh, sinsya na,,pls..

Reply ko,,: sige sige, ayos lang,,,

Inopen ko ang laptop ko, baka sakali my may mag online na kaibigan,

“Meron nga, peru nasa malayo, arrhhhhhhhhhhhh, and nakita kung online si mark, at ang daming offline messages,”

“Hon, pls listen to me, naman woohhh,,, pakinggan mo naman ako,,,hon ganun naba kadali na bumitiw ka sa relasyon natin, hon, hon, aaminin ko, nag kasala ako, peru hindi sa ganun na iwan mo nalang ako bigla, “

“Diko kaya to, hon, gusto mo bang kaming dalawa ng anak ko mawala sa buhay mo? Pls, J.M needs you,,”

“Hindi kami mag kasama sa bahy ng gurl na sinasabi mo,, I promise, din ako makipag jamming kung my girl kasi yon ang nagging dahilan sa lahat, “

“Pls, reply pls,,, honeyyyyyyy ko,,, wag mo akong iwan plssssssssss,,,huhuhuhuh”

“ hon, wag mo namang isara agad ang puso mo, pls, kung ayaw mo na akong Makita at maka usap pa, I need one answer fROm you, and Ill stop longing at you,,,

“ DO YOU STILL LOVE ME? DO I HAVE ANY SPACE IN YOUR HEART”?

Sa mga nabasa ko, lalo akong nainis at sa inis, hinagis ko ang laptop, kaya “ no answer with his question, grrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr.

Manloloko ka!!!!!!!!!!!!!!!!!!, I hate you,,,get lostttttttttttttttttttttttt!!!!!!!!!!!!! huhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!,your damnnnnnnnnnnnnnn, basag ang laptop ko,

Wla na akong mgawa, pulutin ang sirang laoptop at tinago habang humahagolgol sa pag iyak, mga hayop kayo, manloloko, ask in, at nag handa ng gamit para aalis papuntang ortigas park at mag pahangin,, doon nalang ako mag pagabi kesa, mag mok mok ako,,

Kainis naman to, wla man lang akong karamay nito, bweset na buhay to, mabuti pang mamaatay nalng ako,,,ang sarap mag pag sagasa, hehehehe( mga moment ko yan noon )

Nag ring naman ulit ang fon ko,,,private number, at dahil sa inis ko,, hinagis ko na naman,,

Arhhhhhhhhhhhhhh, punyetah ka!, manloloko!, bweset,!, pluckkkkk!!! Sira!!

Gusto kung mag wild, ask in, gusto kung pumatay nang tao, ask in!!!

Umalis ako ng bahay, isang packbag lang bitbit ko, wla na akong dalang iba,

Sa ortigas park muna, nag pahangin harap ng my falls, palakad lakad sa emerald, parang baliw, ask in nawala sa katinuan ang aking pag iisip,

Naisip ko din na siguro this is it, and kabyaran ng aking mga kabulastogan , na nakipag kalantari ako sa uncle ko at pinsan ko, ok, kung karma na to, ok tanggap ko na,

Peru no body knows sa aming mga ginagawa, ako lang, grabe,!!!!! Pumunta man ako sa 7-11, sa mini stop, iikot naman ng podium, punta naman sa mcdo banding meralco, ikot naman ako sa adb aven, balik naman,, !!! hay iwan, para akong baliw, kung my nakita lang akong lata, siguro pinag lalaruan na ng paa ko, that time, peru wla naman, hindi ako nagugutom ask in, super depressed, ,

napagod akong sa kakalakd, kaya pumara ng taxi going airport na,

Mag alas dose na, sumakay ako ng taxi papuntang airport na, dumating ako sa airport, mag 1:30 na ng gabi, doon na ako natulog, di ako kumain, hindi ako nagutom sa sama ng loob ko,


Kahit papano nakatulog ako sa airport, whew! Hahaha, namumugto ang mga mata ko,

Nagising around 4 oclock, ,,, my kanong tumabi sa upuan ko,,,

Hey man,, you want ? sabay abot sa burger and hot choco,,,

No man, tanx,,

Hey man, are you having a vacation somewhere? Tanong niya,,,

Yeah man, I’m having a vacation in northern Mindanao,, what about you?....

Ooohhhhhhh? Really? Im going also to that place ….

By the way,,may I know you? Ask niya ,,,

Im Justin montecarlo,,,what about you man?

Im Joshua Strand,,,

Ok josh, nice to meet you,,,bati ko,,,

( anu ba tong kano na to, madaldal, maubos ang English ko nito,, buti sana kung marunong mag bisaya,, eh hindi, siguro ang edad niya nasa 28-30 )

Justin, what’s your purpose going to that place? Tanong niya,,

I will visit my parents , because I miss them actually, and then its been so long time that I haven’t seen them anymore, so by this time, I can see them,, sagot ko,,,

Ah a’key, so your working here in manila? Tanong niya,,

Hrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr, kainis to ah, lagging nagtatanong,

Yes man, im working here,,,why….?

Nothin’ just asking ,,,, by the way you have plan to go abroad?

no, I don’t have,,,,sagot ko,,,

why??? Going abroad is so nice, traveling around the world is the best thing in our life, and you know what, our life here is meaningful, every hour is precious, that’s why I’m fund of going somewhere. ,sabi niya,,,

actually I have, but then it turn out of nothing, undirected, sabi ko,,

you wanna go with me in san diego?

Owwwwwssss?? I don’t,, I want to stay here,,,

I will help you their to find a job, do you like???

No man, tanx, actually, I don’t have any problems going outside, the opportunity awaits on my decision, and I have a plan going to Canada, but you know , some sort of problems arises with, my destination gets lost, probably , after a few months here, ill be in London soon, and I think that’s my last recourse after I visit my parents, sabi ko

how nice man, to whom are you living in London? Tanong niya ulit,,,,ubos na ang English ko nito,,,,promise…

I have my relatives out their, my tita is having a business their, it was operated for quiet few years, and my education fits to the position she offer for me, maybe it would be manageable on my part,

Oh that’s great!!!!

Di namin namalayan na umaga umaga na’ pala,

Hey josh, for a while, ill go to the lavatory, sabi ko,,

Ok, no probs,,,,


Nag jingle, pag katapos, nga hilamos, nag mouth wash, and lumabas waiting area,,,

Pagbalik ko, andun parin, my kausap namang iba, kaya di’ na ako tumabi sa kanya,, kasi ubos na ang English ko, hehehehe dipa naman ako naka pag isip nito ng maigi,,,,

But he call up my attention,,

Hey Justin, come here, sit beside me,

What time is your flight?? Tanong niya,,,

My flight is 7:04 and ill be there after an hour sabi ko,,,,

May i see your sit number,?

Yes sure, here it is,,,

C’mon,, were not sit mate ,, uhhhh it’s a damn, !!!!


Why? Tanong ko,,,

Were on the same plane but were not sit mate,, sabi niya,,

That’s ok ,, man, take it easy okey,,, relax,,,

Abah, ako pa nito ang mayabang nag pa relax habang ako ang nag dadalamhati,, wlang hiyang kano to,,

Nag kahiwalay na kami ni Joshua, bahala siya, ginulo lang niya ang utak kung toliro,, heheheh

Eksakto sa oras ang pag lipad ko,

7:04 ang flight ko, kaya maaga akong nakarating sa amin,

Pag lapag, agad akong naghanp ng taxi para din a niya ako mkita hehehehe,

Gulat na gulat ang mga ‘tao sa amin sa bigla kung pag uwi, si lola ko, tuwang tuwa na nakita ako muli, na mag se seven yrs,mula nag college ako, di ako nakita, niyakap niya ako ng mahigpit,,

I miss you so much apo, si ante kaye naman,,niyakap ako,,

At natanong nila kung nag kikita ba kami ni uncle ko, sabi ko, nag kikta naman kami lola, peru ngayon po, hindi niya alam na umuwi ako dito, peru nag kikita naman kami ni uncle, lola,

Oh ok, ang puti mo apo, dati rati, batang bata kappa at peru nagyon, binata kana,

Hahay ang lola ko, nagigiliw talaga sa akin, isa kasi ako sa mga apo na pina ka malapit sa kanya, at syempre ang mga kalaro ko noong bata pa ako nakita ko din sila, si renz, si elmer, si Richard ,neil, si tonton, ang mga kalaro ko noong ng jollins, ( lastiko) rubber banc, cards, lusuban sa putikan sa likod pag uulan hahaha,

Pabilisan sa pag akyat sa puno ng makopa, arateris, hahaha, minsan nag kanda bali bali pa ng buto pag mahulog, peru buti nalng my hilot hilot pa sa amin tapos ihipan ihipan pa, hehehehe

Minsan nambabato pa kami sa mga bubong ng kabahayan, hahaha,

Pag ka kita ko sa kanila, gush! Na papa wow ako, ang tatangkad nila samantalang ako ang liit ko, hehehe,

Si renz una nakakita sa akin,,

Oi! Just, musta na? ang tagal mong di nag pa kita ah, kala namin’ may asawa kana!? Siguro ang yaman yaman mo na, dami kana sigurong ipon bah, mag pa inum kana man jan!!! sabi niya

Ha! inum ba!? Sige bah, no probs, saan tayo mag inuman? Doon sa ilalim ng niyogan doon sa ilog banda,,,

( infairness lalong gumwapo si renz, at cute pa sa kanyang dimples, Moreno, hehehe, peru wla akong pag nanasa sa kanya, hehehe, )

Hoy! Wla na doon, my mga bahay bahay na doon, hahaha, doon nalang sa tindahn ng lola mo, sabi niya,,

Ha!? eh kakahiya, doon nalang tayo sa bubong namin’, yong natatakpan nag dahon ng makopa, sabi ko,,

Hahaha, nag laki na natin, tyak guguho yong bubong niyo, eh sa puno nalng ng makopa banda just, yong nilalaruan natin dati,,,

Sige sige, ikaw na bumili ng alak doon, balik muna ako sa bahay, pawalisan ko muna yon doon kasi maraming dahon, at tawagin mo din yong mga kabarkada natin dati, renz,

Binigyan ko siya ng pera and bumalik sa bahay,

Sige sige just,,,,

Bumalik ako sa bahay, winalisan ko ang bandang’ puno ng makopa, at naglagyan ng sako na upuan namin’ hehehehe, at nag handa ng baso,

Nakita ako ng lola ko,,

Oh apo, anu yang gingawa mo ? dika nagugutom? Nag handa ako ng pagkain, dito,,

“ shucks! Nakalmiutan ko’ pala hindi ako nag haponan, at nag agahan, kaya sumaglit akong kumain, kasi darating ang mga kabarkada ko, kaya lumapang ako, ng kunti, hahahaha,

Habang kumakain, ako,,, my naghanap sa akin,,

Tao po, tao po lola, anjan po si Justin?

Oo nandtio,, pinapasok niya at tinawaga ko,,


Justin, dito ang mag kaibigan mo,,,

Ay, tol, saglit lang, kain muna ako, sige tol mauna na kayo sa likod, winalisan ko na, doon,

Sige sige,,,just!!!

Ang ingay nila, hehehehe, kaya Binilisan ko ang pag kain ko, at pumunta agad sa kanila,,at pumunta sa likod,,

Oi, just, lika na, dito, mukhang umasenso kana ngayon ah, sabi ni tonton,,

Hindi ah, pulubi nga ako ngayon eh, wla nga akong gamit, hehehe,,,

Asus! Wla ka jan, saan kaba nag work just? Tanong ni Richard?

Sa maynila, sige na tagay na, madami pa yang uubusin natin, 2 case na redhorse grande, hahaha, sabi ko

Oo bah, yan, kulang pa yan sa amin,

Ako naman nagtanong, kayo, saan kayo nag ta trabaho,, mukhang mga tambay tambay lang kayo ah,,,

Hahaha, tama ka, peru may trabho naman kami, sabado kasi ngayon kaya pahinga muna, side seeing ba, mang chicks muna, heheheh sabi ni elmer,

Hahahaha, hanggang ngayon, hindi parin naalis ang pagiging playboy mo, hahahaha wlastic ka naman,,

Ikaw just! Naka ilang girl friend kana?

Hahaha, love less ako ngayon, hehehe, dibah marunong mag gitara renz, guitar ka naman, !!!!

Sure! Asan ang guitar,,,?

Saglit ha, kuni ko sa loob,,

Hahaha, nag guitara si renz, habang ako naman nag sasayaw 2 kami ni tonton,

Para kaming mga timang, sigawan, kantsawan, hahahaha,

Hindi lang nila alam sa likod ng aking mga ngiti my pait akong dinaramdam, hahay,,

Magtanghali na, naubos namin’ ang 2 case na redhorse, nalasing na ako, at sila nalasing na din, kaya tumigil na kami at nag si uwian muna sila sa kanilang bahay,

Sige just, uwi muna kami ha, kita lang tayo mamayang gabi ha,

Ay, mga tol, sa pagbalik ko nalang siguro ha, pupunta pa ako sa bukid, sabi ko,,,

Ha!? pupunta ka ng bukid na lasing, pagalitan ka ng lola mo, sabi ni tonton, short for Anthony,

Hindi, ihatid naman ako doon eh, kasi diko alam ang bukdi namin’

Ah ganun bah,,,sige tol ingat, sa byahe niyo, regards mo kami doon sa mga chicks doon ha, hehehe, yong sariwa ha, !!

Oo, sariwang kalabaw, doon , hehehe Sige na nga!! Lasing kalang,,


Umalis na sila, at pumasok na ako sa loob, at naisip kong shucks!!! Diko na text si tita aileen, na dito ako, kaya nakitext ako ky ante kaye,,


Ante, patext naman si tita na’ dito na ako, nakalimutan ko eh, wla akong cp ante, nasira kahapon sa bahay, sabi ko,,

Ha? bakit? na sira?

Eh nalaglaga eh,,,sagot ko,,,

Saan ang cp mo, ayuisn ko baka maayos pa,

Ante naman, bubutingtingin mo pa yong wasak na wasak na, text mo na nga si tita ante, daliiiiiiiiiiii, grrrrrrrrrrrrrr

sige sige, text ko,,,demanding!!!

At hinanap ko si lola, kasi aalis kami papunta sa bukid, kina mama,

Lola lola, matulog muna ako saglit lola, at pupunta na tayo sa bukid, lola,

Ha!? pupunta ka doon na lasing ka, bukas na, sabi niya,

Hindi, kaya ‘ ko to, tulog lang ako saglit,,

Hay, nag pupumilit, sige sige,

Nakatulog ako ng isang oras, at pagising ko ng alas 2, umalis na kami ni lola, di’ na ako nag bihis ng damit, hahaha, malinis naman din, kahit amoy alak ako, peru jan naman ang lola ko, kaya feel ko, safe parin,,,

Bumili muna kami ng mga bibitin sa bukid, hahaha, di ako pina pasok sa mall kasi amoy alak ako, kaya nag paiwan nalang ako sa labas, kawawa, hehehehe,,,

Daming binili ni lola, na kung anu anu pang kailangan, peru ok na ang pakiramdam ko, din a ako rogi tingnan,

2 hrs ang byahe, kaya nakatulog ako ulit, at syempre, alikabok, siksikan sa jeep kasi pambukid, at talagang daming karga, ahahahaha, nagging cowboy ako bigla, hahahaha

Dumating kami sa bukid mag alas singko ng hapon, and symepre, ako lang at ang lola ko ang mag kasama, di alam ng mga magulang na umuwi ako kaya, binitbit ko ang mga binili ni lola, kahit mabigat, huh! Bahala na,,

Nag ka dumi dumi ang t shirt ko, peru ayos lang, hahahahaha, tumawid pa kmi sa sapa, na dati naming ni liligoan, hahaha, talagang ang tahimik ng bukid, napa ka peaceful, sa bukid, ,

Pag dating ko sa bahay, nadatnan ko si mama nag pa apog sa’ may puno ng mangga, abah, my pinag bago na ang bahay namin’, na dati gawa lang sa cogon and kawayan ang bahay namin’, nagging yero na ito at gawa na sa kahoy ang dingding at sahig na makintab na,

No comments:

Post a Comment