wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE PART 20)

Kaya nagbihis ako, parang manager ang dating ng suot kung long sleeve na maroon, heheheh , at tamang tama, di ako na late, 7: 30 akong dumating sa venue, akala nang lahat stockholder ako, kasi magarang damit at naka kotse pa, ang iba ngang proxy, nag tricycle lang, heheheheh, formal na formal, parang boss ang dating,,

Pag pasok ko,,

Good morning sir, ditto po ang registration sir, anu po ang pangalan mo po sir, ?

Justin Montecarlo po,

Hinanap sa listahan, peru wala ang pangalan ko, hehehe alam ko kasi na wala kasi pangalan yon ng mgaStockholder eh, kaya sabi ko,,



Miss, hindi niyo po talaga Makita ang panglan ko dyan kasi representative lang po ako ni MRS. AILEENMONTECARLO VENCER PO,, sabi ko,,

“ ay sir, ikaw pala,! tama sir, tumawag siya ditto bago lang, siguro paakyat palang kayo po,, sige sir, pasok na ho kayo, pasinsya na po sir Justin,, sabi niya,,

“ ok lang po miss, cute ka naman eh, sabi kung pambobola,,

Pag pasok ko, hianap ko ang pangalan ng tita ko sa mga table, at nakita ko nasa medyo pa gitna, at iilan palang ang tao na umupo, kaya sa tabi tabi muna ako, pa tayo tayo lang, habang nag hihinaty na medyo dadami ang tao saka ako uupo,,

10 minutes na pag hihintay, dumating na din ang iba, at dumami na, kaya umupo na ako, peru sa table na inupuan ko, 4 palang kami, hindi pa mag katabi tabi, at halatang puro mga representative din,, hehehe, ang ginawa ko, text text lang muna,, tinext ko si mark,,

HON, here me now sa Royal Hotel,,,,heheheheh my booking ako,,, pang aalask kung text sa kanya..

Reply mark:

Ha! anong booking ang pinag sasabi mo jan? gusto mong gilitan kita ng leeg jan? anu ba ang ginagawa mo jan? umuwi ka na,, ang aga aga jan, uwiiiii!!!

Rey ko:

Hoy! Ungas! Hindi ako uuwi noh, hindi pa nga nag sisimula ang session, pa uwiin mo na ako!!! Hehehehehe

Reply mark:

Ginagalit mo na ako hon bah, bakit anong meron jan? bakit ka nandyan? Naiinis na ako ditto, kumukulo na ang dugo ko,,,

Reply ko:

Hahahaha, kumukulo ang dugo mo kasi hmmmm, kasi meron ka ata jang ginagawa nuh na kababalgahan,,

Reply mark:

Honey naman wooh, nang aasar kana bah, bukas na bukas, babalik ako jan para sama na tayo, ha, para hindi kana mag duda sa akin,

Reply ko:

Hehehe, biro lang hon wah, inutusan ako ni tita’ , ako nag attend sa stockholder meeting weh, tsaka dipa nag umpisa, kaya tenext muna kita,, heheheh pikon! Pikon!

Replymark:

Eh sino ba ang hindi mapikon na booking na sinabi mo, hmmmmmmmmmmpppff, pasaway ka bah, oh anu ? ok naba ang kalusugan mo? Hindi kana nahihilo?

Reply ko:

Hindi na noh, magaling na ako, hon, mag umpisa na ata kasi ditto na ang lahat eh, puno na ang mga mesa naming lahat, text lang kita later hon ha,,

Reply mark:

Ok hon,, love you so much, hindi na ako nag reply,,


Nag salita na ang emcee,,

Magandang Umaga po’ sa inyong lahat, kami po ay nagagalak na pina unlakan niyo ang ‘ aming imbitasyon para sa araw na ito, ito ay 45th ANNUAL STOCKHOLDER MEETING, masaya po ang’ presidente sapagkat maraming dumalo sa pag pupulong na ito, ang mangyayari po ngayon ay ang pag presenta ng ANNUAL AUDITED FINANCIAL STATEMENT AND FOLLOWEDE BY VOTATION OF NEW SETS OF OFFICERS and BOD”S ,

Habang nag sasalita ang emcee, my dumating pa, at siya ang maging katabi ko, representatice din siya, kaya, nalate siya kasi galing la siya ng davao, peru hindi na yon pinansin ng emcee, and syempre ako ang nauna, umusog ako kunti kasi medyo masikip sa kanya,,Nag thank you naman siya,

Nag salita na siya, by the way, im Jomar Villarin,,pakilala niya,,

Ahm , ako din sa Justin Montecarlo,,

HAHAHAH, habang ang emcee nag sasalita, kami naman nag kukwentohan, mga honghang talaga kami,

Just. Asan ba ang bahay niyo? Tanong ni jomar

“eh jan lang sa Camilla homes,, bakit? Jom?

“ Camilla homes, pang mayaman yon na subdivision ah, sabi niya,,,

“ weeeeeeeeeeeh,hh bakit mo alam? Taga ditto kaba? Hindi naman ah, sagot ko…

“ whahahaha, woi,,,,taga ditto ako dati wah, sa notre dame me nag school dati peru lumipat kami sa davao, sabi niya,,

“ ah, heheheh, ok ok, peru hindi naman!! Ang tita ko lang, ha, hindi kami hehehe sabi ko..

“ hm! If I know just!!! Nag kukunyari ka lang! heheheh aminin,

Wahahahahahaha, promise,, hindi ako nag kunyari jom wah, sagot ko sa kanya,,

“ hay nako! Just! Pare pareho talaga ang linya ng mga mayayaman! Denie to death sabi niya,,,

“ anu kayang pinag himutok ng butchie ng kumag na’to, bakit ako ang piang diskitahan nitong asarin!!! Kakaasar naman to,, masira ang araw ko nito, sa isip ko,

“ habang ang emcee di matinag sa kaka present ng kung anun anong diskusyon sa gitna, tuloy diko naintindihan ang lahat,,, hehehehe baka tanungin ako ni tita, mahirapan akong sagutin ang mga tanong niya mamaya, kaya ang ginawa ko, nag cr muna ako

“ tumayo at pumunta ng cr,


“arrrhhhhhhhhhhhhhggggggggg, honghang talaga!!! Sumunod naman si jomar!!!

Hi mr montecarlo, bakit kaba nakasimangot? Tanong niya,,

Wala! Sige jan ka muna cr muna ako,,,

“hey, mag c-cr din ako eh,,,

Ok, mag cr ka weh, bakit ba? Diko naman bit bit ang cr ah, tsaka maluwag naman!!!

“ hmmmmmmmmmm, mr Justin montecarlo, I can read your mind and your actions now,,,

Wahhhh,, anu kah? Pscychologist,, hahahahah sagot ko,,,

At natpos din akong nag cr, at bumalik sa upuan ko; at sumunod naman si jomar,,

Just, sorry ha, inaasar kita, despensa niya,,

Hoy, alam mo,, ang pina ka hate ko sa tao is yong asarin ako lalo pat hindi totoo ang mga pinagsasabi sa akin,

Ok Ok, sai niya,,


A moment while, senerve ang meryendan, wow!!!! Ang sarap naman ng merienda, carbonara, peru hindi ako kumakain ng white spaghetti, yuck kadiri,, tumatayo ang balahibo ko sa pagkaing yon, lalo pat mataba ang noodles, hahahaha

Eh kung diko yon kakainin, naka tunganga lang ako at panoorin silang kumakain, hahahaha; malas ko talaga sa araw na iyon,,

Kunti lang ang nabawas sa food ko,, so sinabi k okay jomar,

Jom, kainin mo nalng to wooh, kasi diko naubos weh, hindi ko type ang food, pwede, sayang eh baka naman mag ka cause pa ‘to ng bad comment eh sabi ko,,,

“ pumayag naman siya, kahit first day pa kaming nag ka kilala, ang ginawa nilagay niya ang plato niya sa tapat ko and ang akin dun sa kanya, heheheheheh

Habang kina kain niya, ngumingiti naman sa akin,,, hehehehehe,,,

“ kina kausap ko siya habang kumakain, peru turo niya sa bibig, meaning puno pa ang bibig niya,,,

Natpos siyang kumain, at nagging mabuti na ang’ aming pag uusap,

Jom, nag work kana? Tanong ko,,,

Yah just, sa davao, ikaw?

Last yr, peru ngayon wla kasi kakagaling ko sa sakit weh, eh sabi ng doctor, kailangan kung ipahinga daw, for now im ok na,,,,

“good eh, so my plano ka nang mag apply ng work? Tanong niya,,,

“’hmmmmmmmmmmmmm, yah maybe next month,,,peru I plan sa manila nalang,,,sabi ko,,,

“wah, ang hirap daw kaya sa manila, magulo, masalimuoot doon, sabi niya,,

“ wehhhhhhhhh, bakit ba? Galing kaba doon??? Tanong ko..

Hindi naman, peru sabi sabi lng ng iba,,peru just, be honest, mahirap lang ba kayo?

Eh bakit ba jom, big deal ba’ sa yo ang life style ko, what if I mayaman ba, dimo na e friend or what,,,? Sarcastic kung tugon!

“ hindi naman! Kasi the way you talk too, is different kasi weh, lumalabas kasi nag pagiging bossy type na tao, kaya ayon!!! Nalang just kung makatanong ako,,,sabi niya,,

“ hay nako jom, kung alam mo lang ang buhay, well, oo heto, I was belong to the elite society kasi mayaman ang tita ko, but that doesn’t mean na, elite na ako, nakikihalobilo ako sa less fortunate na tao naman woii,, ok…tsaka same lang tayong lahat ha, were just the same ok…

“ ah sabi ko nga bah,,, sabi niya,, just, bukas pa ako uuwi ng davao, pasyal pasyal tayo mamaya after this session ?yaya niya,,,

Oh bah, kasi matagal na akong hindi nakapag gala eh dahil sa may sakit ako weh,, peru saan naman tayo mag gala eh, eh paulit ulit lang naman ang place ditto weh, sabi ko..

Doon lang tayo sa DOLE Philippines banda, kasi mahangin doon , peaceful, sabi niya,,,

Sige bah,,, sabi ko,

Lunch time na, wow, heto ang super sarap na, hahahahaha, LETSON , UNLIMITED FOOD, kain kalang ng kain sabi ko,,

“peru nahihiya kasi akong kumuha ng plato at pumunta sa harap, si jomar nalang ang nagkuha sa akin, honghang talaga , pinuno talaga ang plato ko,, grabe,,

“jom, but ang dami,,, tanong ko,,

Eh, baka kulang sayo pag kunti lang,, kaya dinamihan ko,

: hahahaha, diko nga naubos, ususual, pina ubos ko rin sa kanya, ang sweet namin’ promise, hindi siya maarte kasi eh,,,

Natapos din ang araw na yon sa puro present ng fs ng hospital and nag votation na din, ako ako nalng nag decide kung sino ang e vote ko, basta mapuno ko lang yong slots eh, at pag 5, uwian na,,,

Lumabas na kami sa hotel, sabay na kaming bumaba ni jomar, deri deritso lang ang lakad palabas ng hotel, peru sabi ko ky jom,wait kalang ditto ha, daanan lang kita saglit,,

Bakit just? Tanong niya,

“ eh doon pa sa likod banda naka park ang sasakyan eh, sabi ko,,

“ ha! my sasakyan ka?

Oo, meron, o paano, ditto kana mag hintay or sasabay kana doon sa likod,,tanong ko

“ wow! Ayos! Ang yaman! Sige sige, sabay ako sa likod!!


Pumunta kami kung saan ko pinark ang sasakayan,, dipa kami dumating, lahat ng sasakyan tinuturo na niya,

Siguro ito ang sasakyan mo, at kung anu anu pa,,

Hanggang sa akin na talaga,,

Ito jom ang sasakyan ko, gift to ng tita ko during my college, kaya alagang alaga ko ito,

“ wow just ha, kakahiya naman!! Ako nito tricycle lang, ikaw 4 wheels pa,,

Asus to naman wooh, halika kana, kasi gabi,,,peru bago tayo pumunta doon sa dole, ahmmmm, bili muna tayo ng pagkain sa jollibee, para ngat ngatin natin eh,,,sabi ko,,

Sige just,


Bumli na kami, at pumunta na, sa dole, 30 mins ang byahe kasi we have our own ride kaya mabilis lang,,,

Pag dating palang,,, sumigaw nag siya,,

“ wooooooooooooooooooooooooooooooooooooooohhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh,,,
Wohhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh, ang tahimik ditto just,,nakak relax,, sabi niya,,

Habang napag usapan namin’ kung bakit siya ang umatend ng meeting,,,

Jom, bakit ikaw nag attend ng meeting? Tanong ko,,,

Eh kasi just, ang papa ko, busy doon, sa pamilya niya, hiwalaya na ang mama and papa ko, ako lang din ang nilalpitan niya kung may lakaran kasi doon ako sa mama ko nakatira, sabi niya,,,
Eh ilang shares pala ang na kuha ng papa mo?

“ 100 shares lang just, minsan pag mahospital kami napapakinabangan din kasi, my mga libre, sabi niya,,

Kayo just? Tanong niya,,

500 shares lang, tsaka na bili lang yong ni tita sa co teachers niya kasi bininta sa kanya,,

“ waahhh, malaki din yon wah, sabi niya,,,

“ hindi ah, kunin mo ang percentage doon sa total shares of stocks, dibah kunti lang siya, sabi ko,,

Sa bagay,, kung mababa na sa inyo, masa mababa pa sa amin, eh, tsaka just, kanina pa kita tinitingnan, kanina pang umaga, bagay na bagay pala sayo ang damit mo, with maching necklace and singsing, relo and bracelet, halatang mamahalin ,,sabi niya,,


Hehehe, Alam mo, bigay lang yan sa akin, yang bracelet ko, singsing and kwintas, bigay yan ni honey ko,

Yang relo ko, ky uncle ko,,

Wala akong nabili para sa akin, wahhh,,, sabi ko,,,

“ wahhhh, ang lupit naman nilang mag regalo, mamahalin,,,

Hehehe, hindi naman!!sabi ko..

Just, sino ba ayong honey mo? Siguro mayaman ang gf mo,,,

Sa sinabi niyang gf, natawa ako, kasi bakit gf, peru tango lang ako ng tango!

Pumasok kami sa loob ng kotse at doon an nag kwentohan, masaya, malungkot, at kung anu anu pa, hehehee, hanggang sa yumuko si jomar kasi inayos niya ang sintas ng sapatos, hehehe, nakita ako ang tatoo sa kanyang likod,,

Matangkad si jomar, nasa 5’9 ang height niya, ata,

Jom, may tattoo ka’ pala sa likod mo? Tanong ko..

No comments:

Post a Comment