wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE PART 27)

Tinawagan ko na si uncle and sabi niya, hintayin ko nalang siya, alas 3 na yon ng madaling araw, doon kami sa gilid ng GMA, umupo sa may gilid, almost 1 hr ang pag hihintAy ko’ kay uncle,

Hehehehe, pambihira naman talaga ooh, kala ko si uncle mag commute, peru ginamit niya ang sasakyan niyang crosswind,





Tulog ako na naka upo kaya diko namalayan na dumating na’ pala siya,

Pag dating niya, hinintay niya akong tatayo, peru tulog kasi ako eh,, ang akala naman ng mga kasama ko is huminto lang at dadaan, peru hindi eh..

Bumaba si uncle

At nagtanong, kasi nasa gilid ako eh at hindi agad Makita ,

Kayo ho ba ang mga kasama ni Justin montecarlo ?

Sumagot ang visor ko,,

Oho sir, dito siya sa likod namin nattuulog,

, at nilapitan na ako ni uncle , ginising ako kasi nakasandal ako,,,

Nahihirapan na akong tumayo, kaya binuhat na niya ako papasok sa sasakyan, at binalikan ang mga kasama ko,,,nag pag salamat,,

Salamat po sa inyo, binantayan niyo ang pamangkin ko, sige slamat ulit sa inyo,

( sabi pa ni uncle ko, gulat na gulat ang mga kasamahan ko, akala nila na simpleng simple lang uncle ko, peru mala Adonis daw ang mukha, di mapag kamalang may asawa
Hehehe, mukha pa namang mapang akit, hahahaha, lagi silang naka tingin, hehehehe,,

Syempre, pag pasok ko sa sunod na araw, kinantsawan nila ako, kasi para daw’ng boylet ko si uncle, hahahaha, parang hindi ko daw uncle kasi hindi kami mag kamukha, hehehehehe, maputi nga lang ako kesa ky uncle, peru ang height, hahaha, giant versus dwarf, hahahaha,

Minsan, they ask me kung may asawa ba’ daw and uncle ko, ang iba gusto nila papuntahin sa office, or isasama ko daw sa mga outing namin’ hahahaha

Sa office, masayang masaya ako, kahit iba ako sa kanila, ( sabi nila, ) peru ginawa ko ang dapat peru

Tuloy tuloy ang saya namin’ ng mga ka officemate ko, were close so much with each other, lahat masaya,

Nag outing kami sa bosay sa may antipolo, ininvite nila si uncle na sumama daw para daw makilala nila,,, hehehe

Hehehehe, ang honghang kung uncle, pumayag naman, syempre, doon ako sa kanya sasama, at ang supervisor namin’ doon ko na din sinama sa amin na sasakyan,

Nag kwentohan ang aking supervisor at si uncle, while nakikinig lang ako,,

Sir, di halata na pamangkin mo si Justin, kasi ang layo ng hitsura niyo, napa ka layo sabi ng supervisor ko,,

Hehehehhe, ganun ba? Hehehehe eh kasi yan si Justin, lahing baloga yan siya, hahahaha,, pang aasar na sagot ni uncle sa akin,,

Sa asar ko sa sagot niya,,

Ang kapal mo,, uncle, baloga ka jan,,,weehh, baka ikaw weh, my baloga bang maputi, makinis at bata na cute?, at lumapit ako sa kanya at nilapat ko ang mukha ko sa kanya,

Oh,! Maam, see the difference, di hamak na mas cute ako sa sa honghang kong uncle, sabi ko,,

Hehehehehehe, joke lang Justin, syempre ba namang maniniwala silang baloga ka, ang puti mo naman, di nga lang tayo magkamukha peru sa dugo natin, pareho sabi ni uncle,

Sumabat ang visor ko,,

Oo nga Justin, ang swerte mo ngang bata, kasi jan na sa ayo ang lahat, marangyang buhay, wlang problema sa’ pera, may histura ka , peru parang bata ka nga lang kasi dika naman katangkaran peru ayos pa din ..sabi niya,,

Doon nga sa office, pag pasok mo noong una, para kang boss, kala namin’ anak ka ng may ari ng kmpanya, kasi mas kamukha mo pa ang ang panganay nilang anak, hehehehe,siguro isa ka sa mga probinsyano na maputi, sabi niya

Kaya Justin, ang swerte swerte mo talaga,,,yan lang masabi ko,,, sabi ng visor ko..

Hmmmm, if I know nag pa impress kalang sa uncle ko,, sa isip ko,,

Sumabat si uncle,,

Hay nako, yang pamangkin ko, alam mo ba, kung hindi ubod ng katamaran, napa ka spoiled pa,

Di nga yan nag lalaba ng mga gamit niya, ako pa ang nag lalaba,, ,

ako parati nag lalaba sa mga gamit niya, kahit masahe man lang sa akin, di niya magawa, kung mag masahe naman, wlang ka lakas lakas, hahay ang pamngkin kung spoiled, usal niya

Palibahasa kasi nasanay doon sa tita niya na lahat anjan, sabi ni uncle,,

Ganun ba sir, oo nga eh, napapansin ko nga po eh. At noong nag bakasyon kami doon sa kanila, na kumpirma nga, and laki ng bahay ng tita niya, kwarto palang niya sir, parang 3 pamilya mag kasya, ang lawak, parang "don" ang dating nito doon, peru dito, hahahah inuutusan lng ng mga maduga kung kasama, Peru ok naman siya, mabait naman at masunurin,,

Maganda ang buhay niya doon, sa mga estudyante doon, siguro, isa siya tatawagin nating mayabang kasi naka kotse yan siya pumasok, complete sa allowances, sobra sobra pa, lahat ng loho ng batang yan, binibigay, at diko lang alam kung nasubukan niyang mag commute doon,,

Kaya noong nag decide yan siyang dito mag work, na pa iling nalang ako,
Kasi iba ang buhay niya doon eh, at tyak dito, mahihirapan siya,

Peru no choice na kasi, bigla nalng nagtxt na nasa airport na daw siya,

Hehehe, wlang hiyang bata,, pa bigla bigla nalang,, sabi ni uncle.


Oo nga sir, lahat po nakita namin doon.

Tahimik lang ako, kasi wla akong laban eh kasi, totoo naman!
Kaya ang ginawa ko, nag kunyari akong tumilapon ang plastic ng checheria sa upuan ni uncle at kinurot ko ang kanyang tiyan, hahaha, kulang nalng ipitin ko ang kanyang jr, hehehe

Hahay, ako nalng ang laging bida sa usapan nila,

Pag dating sa bosay,

Swimming swimming, inuman sila, kantahan, peru ako di ako uminum kasi andun ang uncle ko,, nakibonding lang siya sa mga ka officemate ko ,

Masaya ang kanilang pag babonding, kahit di nila kasama sa trabho ang uncle ko, ma PR din naman kasi ang uncle ko, kaya lahat magiging kaibigan niya kahit kalabaw sa bukid, heheheh,,magiging bff niya, hehehehe

Ako ang lagging binubully bully ng aking mga ka office mate na lalaki kasi parang papa’s boy daw ako kasi may kasama talaga, hehehehe tsaka sa office namin’ ako din ang pina ka bata, at bago..


Mga kuya ko lahat ang mga ka office mate, at ate naman, !!!

Ang saya saya kung naliligo, kahit naka lunok lunok ng tubig, ngiti parin ako to the max, hehehehe,,

Sa kainan, si uncle ang nag aasest sa akin, kahit marunong na ako, hehehe

Justin, ito na ang plato mo, sabi ni uncle,,

Uncle ayoko magplato, jan nalang ako sayo maki share,,sabi ko,,

Woyyyyyyyyyyyyyyyyyyy, ang sweet ng mag uncle, sabi ng mga ka officemate ko,,,

Hehehehe, ganyan yan siya, sa akin na sumasabay, noon pa, yan, di parin nag babago siya, sabi ni uncle sa kanila,,

Napa ka close niyong mag uncle, at hindi halata na pamangkin mo siya, parang maging kapatid mo lang si Justin, peru hindi din halata kung maging mag kapatid kayo kasi iba ang mukha ni Justin at ikaw sir hanz, sabi nila,,

Hehehehe, oo nga eh, peru wla naman sa amin yon, kasi iba naman ang pinag mnahan ko, at siya din iba, peru kahit ganun, wla namang nagging problema sa aming mag uncle,

At nagging close pa kami sa isat isa, at kaya nagging close ko to kasi, siya lang ang nagging unang bata doon sa bahay noong bata pa to, kasi kahit ang iba kung mga pamangkin, bihira lang sa bahay, peru ito, kami na nag palaki nito, na lipat lang to noong nag college na sa kanyang tita,

Peru kahit ganun, wla namang nagbago sa turingan naming, sabi ni uncle,,

Ang swerte mo talaga Justin, biruin, may uncle kana na super alaga sayo, lahat ng gusto anjan,. Tsaka yong tita mo pa, na todo suporta din sayo, ika nga, na sa’yo ang lahat, hehehe,

kahit wla ang magulang mo, anjan sila pumuno sa kakulangan nila, dibah, tama? Sabi ng isa kung ka officemate,,

Opo, ate tama po,, hehehee,,

Kumain na kami ni uncle na mag kasabay ng plato, minsan, sinusubuan pa ako hehehehehe, kahit 22 years old na ako, kaso maliit lang talaga ako na bata eh, parang higschool tingnan, hehehe, tsaka kung kumilos ako, para ding bata, kingkoy kung baga,

Uncle, wag mo namang ipangalandrakan sa kanila ang buhay kung pagiging spoiled, kakahiya eh, sabi ko sa kanya na mahina lang,,

Asus, nahihiya ka, eh totoo naman eh,,,sabi niya,,

Sabay guhit sa mukha ko sa daliri niya na my catsup, hahahaha,

Oo nga, peru kakahiya, mamaya iba ang pag trato nila sa akin eh,, sabi ko,,

Hindi ah, mababait ang mag ka officemate mo, kaya relax kalang,,

Oh ano ligo tayo mamaya, doon tayo sa malalim kasama nila,,? Sabi niya,,

Eh, wahhh, baka mapagod ako sa kakampay ng kamay ko, eh, malalim doon wah, daming mga chicks doon, baka maduling ka, makalimutan mo ko, sabi ko,,

Hindi, lagot ako kung malunod ka eh, papatayin ako ng papa mo, kasohan pa ako, malamang,, hehehehe sabi niya,,, ako nag ang mag lunod sayo, doon, heheheh

So after kumain, pahinga kunti, kanta kanta muna, tapos nag swimming na, hehehe, doon sa may malaking pool dapat talaga naka swimming attire talaga,

Wahahahha, ang uncle ko naka trunks, nang aakit talaga ang honghang, at medyo namula na kasi naka inum,, hehehe,,,

Talon, lundag, habulan, diko na mabilang kung ilang beses na ako naka lunok ng tubig, hehehehehe, ako parati ang talo kasi maliit sa kanila, hahahaha,

Para akong batang pinag papasa pasahan nila, hehehe,

Para akong bida doon sa cannibal na binubuhat-buhat ang kakaining tao bilang ritual nila, hehehe,saka pag pyestahan ng mga kalahing cannibal.

Tapos sigawan, hahaha,,

Masaya ang bonding naming lahat, down to earth sila, wlang kimi kimi, hehehehehe

Natapos ang araw na yon, na masaya sila,

kala ko ganun lang palgi masaya ngunit, heheheheeh

masaya ang lahat kasi, kahit papano, napasama si uncle, at nakilala nila si uncle na hindi pala suplado, at higit sa lahat, pala kaibigan, pala ngiti, ma kwela sa lahat, masarap kasama kung baga,

yon ang nagging impression ng aking mga ka offismate sa kanya,

in my part, im happy of their reaction, syempre, kasama ako doon kasi pamangkin ako noh, kasi kahit sino jan, I do always smile with them,

uwian na, nauna na kaming lumabas sa bosay sunod ang aking mga ka officemate, at hindi na sumabay sa aming ride ang supervisor ko,,

sa pagod sa pag si-swimming, naka tulog ako sa byahe na medyo malayo, at nag signal si uncle sa kanila na mauna na kami,

masaya ang araw na yon ng pag babonding namin’ ako, si uncle at mga ka office mate ko,but ang akala koy ok na ang lahat but then I was wrong pala,


tumitingkad ang ugali ng kanyang asawa mula noong pinadalhan ako ng pera ni tita at noong nauwi akong lasing na sinundo niya

1 day, tinext ako ni uncle,

Justin, pwede ka mag saing kasi ditto pa kami sa mall, para pag dating jan kakain nalang tayo,,

Reply ko..

Ngee, uncle hindi ako marunong mag saing,sagot ko (wlang katulong sila uncle)

Reply uncle

,- turuan kita, mag lagay ka ng 3 cups na bigas jan sa kaldero, hugasan mo nang 2 beses, at sukatin mo sa daliri mo ang tubig, ang tubig dapat pangalawang guhit sa daliri mo,

Reply ko:

Sige, uncle..


Nilagyan ko nga ng bigas ang kaldero, sinukat ang tubig at sinalang, ngunit ang pag sukat ko, diko alam kung saan daliri, kasi hindi naman pantay sila, kaya I assume na sa gitna na daliri and paabutin sa dulo nalng….

Habang sinalang ko na, kumukulo kulo siya, tapos lumalabas ang tubig sa kaldero, kaya binuksan ko, at bumalik sa kwarto,, hahahaha,,
Dyos koh porbida, naka limutan kung balikan ang kaldero na hindi pala naka takip, at sumingaw pala ang ‘ang tubig, ang nangyari natuyo ang sinaing ko,, at nangamoy pa,, hehehe

(Diko rin naamaoy kasi sarado ang kwarto ko. Wlang hiyang ilong to, bakit ka nilagay tapos ipapahamak lang pala ako, heheheh)

Nadatnan nila sa ayos na yon, ……….

No comments:

Post a Comment