wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE PART 13)

WOULD I ASK ANY ONE OF YOU, KUNG TANGGALIN BA SILANG DALAWA OR HINDI,OR ISA ANG MATIRA,,

The decision of the BOD’s is 5:3

Lima ang payag na isa ang maiwan sa school and 3 ang gusto na kaming dalawa mapa-aalis…

“the presidents ask us!

YOU, JUSTIN DAVID MONTECARLO? ARE YOU WILLING TO BE EXPELLED?
WHAT ABOUT YOU? MARK AGUILAR BELTRAN? ARE YOU WILLING ALSO?

Hindi ako nagsalita, peru si mark na ANG nag salita,,

“if both of us will be expelled, unfair naman PO YON, peru , kung sino ANG Maiwan,dapat si Justin ang maiwan, I’d rather to choose myself to be expelled! Alam ko ang pangarap ng honey ko, he wants to helphis family, paano niya matulungan kung hindi siya makapagtapos? Kaya ako ang dapat mawala..sabi ni mark,




“ no hon, sama ako na maalis,, sama ako sayo, sabi ko…

“ no, hon, wag na,, paano ka makatapos kung sasama ka,, kaya ko ang sarili ko,, sabi niya

Nag decide ang president, na si mark ang eexpelled,,

‘umiyak ako, walang humpay ang pag iyak, pag labas sa conference room,

Hon, sama ako sayo,, ayoko ditto,, huhuhuhuhuhu

Hon, ditto ka nalang, mag aral ka, lilipat lang ako nang school, magkikita pa tayo, susunduin naman kita ditto araw araw,,

“mwaaahhhhh, I love you so much,, don’t worry hon, ill always here for you,,

At tuloy ang set up namin na ganun,, ibang school na si mark sa 2nd semester, akala ko lahat ng subject sa first sem niya will be dropped ang remarks, peru iminungkahi ni tita na e declared siya as final grade, and ilagay sa OTR..para sabay sa pag release ng Honorable dismissal kasi ang tita ko naman ang mag release ng ( HD ),,

Maayos ang pag lipat ni mark sa ibang school,


During 3rd yr 2nd semester,, my tita needs to stay in London for quite 1 year, just for the business of tito Ronald,, so kami lang sa bahay,, si francis,, nagging busy nadin sa schooling niya,, and we also stop na sa mga gingawa namin kasi nag palipat na ako ng kwarto, before sila tita and tito umalis ng bansa, ginawan muna ako ng room, malaki, may study table, sofa, tv ref and kung ano pang kailangan ko will be their,, my telepono din,, kaya everything is provided,,,

Justin, Francis, Mozart and Ronald, kailangan ko munang mag leave sa school for 1 year, kasi aasikasuhin namin ang business ng papa niyo doon sa London,, so ako muna doon mamahala for quiet 1 year,, and wag kayong mag alala, lahat nang kailangan niyo sa school is anjan parin, walang mag kulang, ang mga allowances niyo, hinanda na din,

“ yong sa allowance niyo Mozart and Ronald, kay tita myrna niyo kunin kasi mga bata pa kayo, baka magasta niyo kung saan saan, and sa inyo Justin and francis, ito ang account niyo, twice a month namin yan lagyan, e fund transfer lang namin, at kung may mga kailangan pa kayo sa school, mag inform lang kayo sa akin,

Wala kayong poproblemahin sa pag-aaral niyo; pag husayan niyo lang,,

“ October, 15, 2005, umalis na sila tita papuntang London, and si mark din sa buong semester na yon, tinapos lang din niya ang kanyang pag-aaral at pina lipat din siya sa kanyang daddy sa Canada,

No choice ako kung di tanggapin ang lahat,,,

Hon,, ipapalipat ako ni daddy sa ibang bansa mag-aral, ipapadala niya ako sa Canada, doon niya ako ipatira kina tita doon,,sabi niya…gusto kitang isama hon, peru maging complikado ang lahat, galit si mommy sa decision ng school natin, unfair daw hon, peru tinanggap nalang niya, at para naman daw masubukan ang tatag nating dalawa, sumang ayon siya sa udyok ni daddy.

“ November 25, 2005, umalis si mark, hindi na ako sumama sa airport dahil masasaktan lng ako, at tinawagan nalang niya ako while he is on board na..

“ hon, a few minutes, lilipad na ang plane to manila,

“ kasi naman , heheh wala namang flight , from m province to international, except Cebu lang,, and davao is under negotiation pa ata…so yon,,, na…

“ when he arrive in manila,, after two hours, pa international. Na..

“ so when he is in manila, he called me again,,

Hon, im here na in manila,, two hrs later, aalis na kami,, hon, I miss you so much,,,, I promise you, pag graduate mo andun ako,, ako sasabit sa medal mo,,, promise.. wala akong paki-alam and si ann, mainggit siya,,sa atin…sabi niya….mwaahhhhhhh I love you so much honey Justin! Sabi niya

“ I love you too, honey mark..


“ naka-alis na si mark, tila super lungkot ang feeling ko,,, peru siniglahan ko ang sarili ko,,,bakit ko ba pahirapan ang sarili ko,,

“ kaya mo to Justin,, go go go,, pabiro ko sa sarili….


Habang nag mo moment ako sa kwarto ko, kumatok si francis..

Justin! Justin! Pinsan, pwede pumasok,,,

“ yes, pinsan, bukas ang door, pasok ka,,


“ pinsan, ok ka lang?

Ok lang ako pinsan,,,

Niyaya niya ako na gumala daw kami,,

Gala tayo pinsan,, mag mall tayo, sige na, wag kang mag mokmok jan,, sabi niya

Ako nga,, di ako nag mok mok sa kwarto noong nalaman ko na kayo pala talaga ni mark, hinayaan ko nalang kayo,, kaya, palakasin mo ang loob mo,

“ gumala kami ni francis, isang sasakyan gamit namin…, ang akin ang ginamit namin’, peru siya na nag drive, nag world of fun, bump car, at kung anu anu pa,, kain,,

“ginala ako ni francis para maibsan ang sakit ng feeling ko,,umuwi kami mag 7 oclock, hindi na ako kumain nang haponan, pasok agad sa kwarto,,at binagsak ang katawan sa kama,,

Tok tok tok…Pinsan, gising kappa?

Si Francis,, Yes pinsan,, pwede pumasok…?

Sige pinsan,,

“pinsan, pwede ditto matulog sa kwarto mo,, namiss lang kita, eh, tagal na natin hindi nag bonding,,,

“ sige pinsan, walang problema,,,

“ alam ko, may nag babadyang kahalayan naman to, at hindi nga ako nag kamali,,, pag higa palang naming,, niyakap niya,, hmmmmmmmm,, pinsan, I miss you,,,

Di ako umimik! Patay tulog parin ako,,
“ hinalikan niya ang labi ko,, at hindi nakontento, tinanggal ang t shirt ko , at dinilaana ang nipples ko,, buong kung upper body ko ,, at hinubad din niya ang damit niya, iniwan niya ang kanyang bench na brief na kulay black, at hinubad niya ang short ko na maong,, at nilaruan niya ang akin,, he feel na kumikislot ito, kaya sigurado siya na nakikiramdam lang ako,, at dahil nalilibugan na ako,, gumising ako,, gumanti sa kanya, pinatihaya ko siya, at dinilaana ang katawan niya,, ungol lng an gang nging sagot sa bawat hagod ng aking dila,, while my hands naman andun sa tarugo niyang malaki na nilalaro ko…a few minutes doing that action,, sinubo ko na,, ilang ulos na taas baba,, he feels to cum,, pinsan malapit na ak labasan, ahhhh,, ohhhh,,, ahhhh shit pinsan, anjan na ahh,,,

“ whew! Sumabog! Peru sa taong yon,, diko pina pa putok sa bibig ko,, kundi sa mukha,, hahahaha

“ nag mistulang moisturizer ang katas niya,, hehehehehe,,

Tumawa siya, ang sarap pinsan,

Tumayo ako nat nag hilamos,, at bumalik sa kama,,

“ ikaw ha, inaakit mo ako, sabi ko,, baka magalit si honey ko,, iwan niya ako,,,

Hindi, tayo lang nakakalam, nito noh, sabi niya…

“alam mo pinsan,, mula noong nag college na ako,, hindi na ako nag Girl friend, mas hinahanap ko yong katulad mo,,,,sabi niya…

“ nako! Patay tayo jan pinsan, bisexual ka din? Hehehe ang dami na natin! Hahahaha,,, ngayon palang pinsan,, lumipat kana ng school kasi tyak, intrigahin ka sa school, baka naman matulad ka sa amin ni mark,, nakakahiya yon,,; sabi ko..

“ hindi, maingat naman ako eh,, hehehehe,,,tulog na tayo,,,

“ natulog kaming mag kayakap,,,


“ ususual! Pasok sa school,, no probs,, sa mga allowances ko, everything is in good condition, peru nag ka problema lang ako sa isa kung professor sa LAW 2- LAW ON SALES, PARTNERSHIP AND CORPORATION…..whew…super tyrant siya,,,
Puro sagot naming mga estudyante mali..hahaha,, sa likod ng class card namin’,, puro 70 ang remarks,,whew! Katakot! ; nag-aral naman ako ng mabuti, peru sablay parin ako,, puro 70,, bihira lang maka 75,, at super terror siya,, kaya wlang lumalabas na summa cumlaude sa BSA dahil sa minor subject na law na yang walang hiya, arhhhhhhhhhhhhhhhhhh,,,, sigaw ko sa sarili that time..tapos iba pa naman ang patakran sa school.. kailangan pag summa cumlaude ka, lahat ng grades, 92 above wheather minor or major, basta,, pasok doon sa bracket, and aabot ang Average sa WPA na cut off, sa magna cumlaude, ganun din,, lahat ng grades 89 above, minor or major, tapos dapat ang average aabot sa WPA, pati cumlaude,, ganun din,,,lahat ng grades,, 85 above, din minor or major, and average cut off, aabot WPA,

“ whew! Kinabahan ako, baka mayari ako nito, tapos gagraduate na this march,, isang semester nalang,, mag-ma marcha na ako,, at mag speech,, tapos ganito lang agad,, hindi pwede yon,, yan ang mga pag muni muni ko.

“ honghang nga talaga ang professor na yon,, he gave me a grade of 88% binitin niya for magna-cumlaude na cut off man lang sana…and biruin mo sa klase niyang yon, ako lng ang nakakuha ng ganung grades, the rest, 86, masaklap pa, 50% of the class bagsak,,umiyak ako,, nilag lag niya ako…tapos hirap nang paki usapan kasi, pag submit ng master list sa resgistrar, nag leave agad! Isang semester, by graduataion na siya darating! No choice na ako, to accept ang kasamaang palad na natamo..

Tapos mag 1 year na din at babalik na si tita from London,, whew! Im sure! Pagalitan ako,, so I prepare myself sa litanya niya ngunit, she know it already even nasa abroad pa siya, kasi yong pumalit sa kanya for the mean time na nag leave siya, todo inform what had happen to us! Na wala siya,, kaya alam din niya ang professor na yon! Kaya, kalmado lang siya,, but he appreciate me,, sa ganun! Atleast hindi ako nilaglag na mawala, kasi sa ibang students, talagang, nawawala sa ere,, kaya daw dati may nakalusot na summa cumlaude ang mag na its becoz, wla pa yong hayop na professor na yon!

Kaya nung nalaman niya,, relax lang siya, naawa lang siya sa akin, kasi super sikap, peru baliwalain lang ng teacher, yon lang kinasama ng loob niya,,


At gayun man, natapos ko na din ang king 2nd semester, no failing marks na,,and declared na ng campus top 1 ako sa maging Cumlaude for the yr 2007, were 15 cumlaude’s coming from different department, and ako ang nanguna,

Sa nangyari sa akin,, I inform it to mark, my honey,,,siya naman nasa kasagsagan nang kanyng pag-aaral, kasi bumalik siya sa umpisa kasi iba ang curriculum sa abroad,, kaya mag sesecond yr pa siya,,, ulit..sayang peru ganun talaga ang buhay…malungkot daw siya doon, peru tiniis niya yon! Ako man ay malungkot, bagkus,, diko ininda yon kasi I wanna finished my studies!

March 23, 2007, pina punta na ang mga magulang ko place na yon, para to witness my graduation rites, heheheh excited ata ako na mag speech noh, lalo pat I dit with all my heart, and sila ang inspiration ko, si mark, si mama, si papa, si tita, at kung sino pa na malapit sa puso ko..

“ syempre pag dating nila, nag kukumusthan, si papa and si tita nag ka ayos din, so lahat na settle that event,

“ syempre, di mawala sa akin ang pag tingin ky uncle hanz, na gumwapo siya lalo, kaso may anak na siya, ngnit ang asawa naman niya is in japan parin, hinug ko siya,, whew, I felt that, what had hapeen during my childhood is so fresh parin sa akin,, hahahah,,,

So sobrang saya nila,,, and syempre ako, ang celebrant!!!

“ march 27, 2007, the gym of the campus is handa na , mga palamuti nito, mga decoration, the podium, the stage, the benchers and graduation hall na kung saan doon uupo ang mga graduates, and everything was been ready,,,all our togas and invitation cards and programs is ready na,,
Before I go home around 6 oclock that date, coming from practice, nag ring ang phone ko,,,

“ unknown caller, number lang kasi nag appear,, so id answer it,,

Hello, at nakinig sa boses na sasagot naman sa kabila,
Hello hon, mark to…musta na?
Justin: hon, ok lng ako, na miss na kita,,,sobra..
Mark: this is what I promised to you,, I will be on your graduation day,, and im the one who pin your medal..hope your parents will allow me..
Justin: yah, kakausapain ko sila,, andun na sila sa house noong 23 pa , hehehehe, happy sila sa anak nilang mabait at magaling,
Mark: that’s great,,para naman makilala nila ang kanilang future manugang!
Justin: eh di , aatakihin si papa we, hahahaha
Mark: no, hindi…
Justin: Saan kaba ngayon?bakit di moko sinundo?
Mark: ditto pa ako sa maynila, maya pa ang flight ko..di ko na kaya na tiisin ka kaya I called you na…
Justin: ganun bah…sige wait kita dito ha…mwahhhhh love you so much hon,,, hehehehe pasalubong ko ha….
Mark: sure, ikaw pa,, hindi pwede na walang gift ang aking asawa,,tsaka ang baby mo ditto,, nag pupumiglas nang lumabas,, nasasabik na siya sayo na pasukin ka hehehehe
Justin: ikaw ha, naughty ka talaga hon,, mwahhhh
Mark: di bali naughty, mapag mahal naman din…mwahhh…kumain kana?
Justin: hindi pa, ditto pa ako sa garahe, hehehe yong pinangyarihan ng krimen, doon ko pina park ang car ko yong sa pwesto mo…hehehehe
Mark: hehehe, memorable talaga ang place na yan, dyan tayo napahamak,,,hehehe
Justin: yaan mo na hon, maayos naman ang lahat weh,
Mark: sige hon, kain kana, at maghanda na ako for my flight ha,,see you their! Mwaahhhhh love you so much hon..
Justin: love you too…mwahhhh

“ na cut na ang line, at pina andar ko na ang kotse ko,, pauwi sa bahay, masaya ako, masayang masaya ako kasi Makita ko ulit so honey,, inspiring,, tsaka yong piece ko for speech of gratitude, reading ready na,,

“ sabi ko,, this is for you my honey, and ikaw ann margret lapined…pa inggitin kita,,si ann kasi, trying hard na abutin ang ranking sa honor students, peru talagang wala eh, no chance, matalino din kaso nasa bracket c lang siya palagi, at minsan pa, nawawala sa listahan, peru pag total sa lahat ng grades, napasok pa siya,, peru pang 15 siya sa nagging cumlaude…

“pag dating ko sa bahay, sinabi ko agad kay tita, pwede si mark nalng mag lagay ng medal ko,,

“ nagulat si tita kasi, akala niya doon sa Canada si mark..

“ dibah nasa Canada si mark? Tanong niya.

“ opo, peru umuwi lang siya ditto para sa graduation ko, kaya tita please, siya nalng,,,

“ ok, siya nalng eh,, at sumang ayon din naman ang mga magulang ko..at si uncle hanz,

March 28, 2007, 8:00 oclock akong gumising,, abah, pag baba ko, doon na si mark, sa sala, naki pag usap sa mga magulang ko, si tita naman, doon na sa school, maaga kasi inihand di niya ang piece for declaration ng mga graduates, lumapit ako,,peru di pa ako nakalapit…binati na niya ako..

“ Good morning honey,,

“ nagulat ako, kasi syempre, tinago ko kaya yon kina mama at papa at uncle hanz,

“ wag ka nag mag-alala, alam na nila, hehehe,,, kaya maaga ako ditto, para sabihin sa kanila,

Paiba ko ng pag uusap nila,

“nong oras ka dumating kagabi?

“ kanina lang, madaling araw, dumertiso ako sa bahay, then naligo ulit, din pumunta na ako ditto, ang aga ko kaya ditto sa inyo,

“ ah ganun bah.. kumain kana? Tanong ko.

“ dipa, hinintay kita magising,,,sagot niya.

No comments:

Post a Comment