wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE PART 18)

“ yes tita, its me JUSTIN DAVID MONTECARLO….OH ANGAL KA TA’, hehehehe at malutong na tawa!( hahahahah )
Abay parang ang sigla mo ngayon ah,,, sabi ni tita

Naman! ta,,hindi lang masigla!! Talagang masiglang masigla, heheheh kain na tayo ta, ako nag luto niyan,,, pag mayabang ko,,

“ weeeeeeeehhhh,,, ikaw nag luto? Ni brief mo doon sa lagayan mo, dimo nalalabhan, pag luluto pa kaya Baka naman malason kami niyan pag kakain kami? Sabi ni tita,,

“ tita naman! Nag practis ho ako ta, tsaka jan naman sila ate joy weh, nag turo sa akin kahit maanghang ang pag hiwa ng sibuyas! At di lang yan ta, magbaon ako nitong niluto namin’ hahahaha,

“ abah nga Justin, himala ka ngayon, siguro sira’ sira’ na ata ang mga pagkain mo doon sa kwarto mo, pakuha ko’ kay ate mamaya at papalitan ko,,

Tita, hindi ho, wag mo na nga akong alaskahin ta, ang’ aga aga inaalaska mo ako,, kumain na nga lang tayo , hehehehe pag mamaktol ko.

sige nga,! matikman namin’ ang pina ka famous mong luto kasi ni brief mo dimo pa malabhan, peru ngayon, ayan na, ikaw na mismo nag luluto,

Tuwang tuwa si tita sa kasiglahan ko,, hindi niya lang alam ,na pinag bunyi ko ang kamatayan ni gwen, ang asawa ni mark…

At pinahanda ko ni ate joy ang babaonin ko sa office, at pina damihan ko, hehehehe

“ hahahaha, loko loko talaga ako,,, promise…

At pagkatapos naming kumain, nagbihis at tinext si jasper, na wag na magbaon kasi ako na magbaon sa aming dalawa,,,

“ jasper, wag kana magbaon ha, ako na mag dala ng pagkain,, at mag dala din ako ng dessert,

Reply:

Talaga!? Just?ayos to ah, Hehehe sige, no probs, salamat tol, peru himala ah, nagbabaon ka ngayon…reply niya..

Reply :

Basta kung anu ang bitbit ko, kainin natin jan, wla nang peru peru ha! sige bihis muna ako, at aalis na ako ditto,,, see you their!!!

At dahil maaga pa naman,, inisip ko e try ko kayang mag commute , na una akong lumabas ng bahay na naka pack bag na itim, ang laman doon ay ang baon kong pagkain, masayang masaya akong lumabas ng bahay, at kahit sila tita nag tataka sa aking pinag gagawa, ,,

whew! Hahaha,at nag commute nga ako,, 2 rides going to office, medyo mahirap, mag commute, tricycle una, pag dating ko sa terminal, shucks! Naka pila ang tricycle, dapat punuan talaga, peru 7 pesos lang naman ang pamasahe, tapos 4 lang makasakay sa isang tricyle, binayaran ko ang apat para maka alis na..

“ manong, bayaran ko nalang ho ang 4 para maka alis na tayo,,

“ sige sir, salamat po at hindi na daw siya mag hintay hintay pa, binayaran ko siya ng 30 pesos, at sakay na naman ng jeep, papuntang office,

Hahahahaha, adventure talaga yon, promise, at pagdating ko sa office, heheheh habang nag lalakad pa ako sa kalye papasok sa building, pa sipol pa sipol ang mokong,, at hinintay pala ako ni jasper sa hagdanan, kala niya mag kotse ako peru,,

“ woy just! Saan ang sasakyan mo? Tanong niya,,,

“ eh, sa bahay! Heheheheh sagot ko

“ nag commute ka? Bakit?

“ hehehe, walang gasolina’ heheheh joke,,,, hehehehe, I want to experience mag commute, enjoy naman pala eh, mula ngayon, mag cocomute na ako,,,sabi ko…

“ nge,,, maniwla ako sayo,, im sure 1 week kalang, susurender ka,,,sabi niya at himala just, naka pack bagka ngayon,,, anu ba ang laman niyan,, tanong niya,,,

“ eh di yong baon natin, tsaka yong dessert, hahahahaha, sagot ko,,,

( super saya ko talaga, iwan, hindi ko ma drawing ang aking kaligayahan that day )

Sige just, akyat na tayo, akin na ang bag mo, ako na mag bitbit, hindi bagay sayo eh, peru ngayon ko lang alam ha, na cowboy ka pala….sabi niya..

“ hehehe,, cowboy naman talaga ko jasp, habang nag lalakd sa hallway papasok sa office, yong lang ang nagging kwentohan namin’ ni jasper,

“ eksakto, 8: 45 nasa office na kami, at hindi naman kami mag katabi ng upuan, kaya sa table lang ako nag lalaro ng solitaire, …

At naisip kung e text si mark.,,,


“ hon, alam mo ban a ako ngayon ang nagluto sa bahay, hehehe, ang saya ko ngayon hon, promise,, heheheh hindi madrawing ang aking kaligayahan, hehehehe, promise, my baby na tayo, at hindi pa ampon, peru gusto ko ding mag ka baby hon,, sabi ko..

Reply:

Hon naman! Wag kanang mangarap mag ka baby, baka kung hahanap ka ng girl eh, matuluyan ka ng lumayo, tama natong baby ko,,, basta hindi ako papayag,, pag mag pakasal ka, guguluhin ko ang kasalan mo, peru sino ba ang maging babae mo? Eh hindi ka naman nanligaw ah, hahahaha, sagot niya,,,

Reply :

My chicks kaya ditto sa office, maganda pa naman, peru suplada lng, hehehehe,, sige wag na nga lang! baka naman! Hindi mamatay, patay pa ako nito…sabi ko

Reply:

Hehehehe, alam mo hon, bumubobo kana ba? Nawawaal na ang matalim mong pag iisip, hehehe, bakit kaya, siguro kasi malayo ako, hehehe love you hon…sabi niya

Reply:

Love you too hon, peru kaalan ka ditto bibisita?tanong ko

Reply: siguro after malibing ang labi ng asawa ko, asikasohin ko muna to, baka naman kasi baka ma sita pa ako ng parents niya na dipa nga nalibing, nangangaringking na ako agad!sagot niya

Reply:

Tama nga hon,,, sige hon, work muna ako ha, kasi 9 oclock na,,love you to hon…


Nag work na ako, inayos ko yong mga pcf na for replenishment at ang mga expenses na e foforward saaccounting, madali lang ang trabaho, di ako nahirpan, at ang bilis ng oras, alas 12:00 na..hehehe, syempre,,kumain na kami ni jasper,,,

Sinisitan ko si jasper, sssststttttttttt,, lumingon siya,,

Bakit just? Tanong niya,,

“ kain na tayo, wooooh, alas 12 : 00 na pasma na ang bulate ko sa tyan,,sabi ko,,,

“ ha!? alas 12: 00 na, ang bilis wah,, diko namalayan ah, sabi niya,,

Busy ka kasi weh, kain na tyo,,

“ sabay kaming kumain, at tinanong niya ako,,, anu ba yang baon mo?

Taraannnnnnnnnnnnn, adobong baboy at toxino,,, at tsaka mango deylight and mango float,,, favorite ko kasi ang mangga eh, kaya puro ganyan,,sabi ko,,,

Wow! Ang sarap naman nito just! Ang dami mo pang bit bit ha,

Syempre,, gusto kung mabusog ka eh, oh mayang gabi? Punta ka sa bahay!? Doon tayo mag haponan!?yaya ko,,,

“ nyeeee, kakahiya doon sa inyo noh, tska hindi pa ako nakapasok doon sa Camilla homes, mayayaman lang kasi ang nakatira doon weh, baka hindi ako papasokin ng guard doon! Sabi niya..

“ hindi ah, nu kabah! Kasama mo naman ako weh, tsaka pag papasok doon before curfew hour, walang problema, basta may id ka lang,,, kaya don’t worry,, hehehehe papakain lang kita sa aso namin’ doon…pabiro kung sabi.

“ yan na nga ba eh, papakain mo lang ako sa aso niyo,,,wag na, di’ na ako pupunta doon,,, pagtatampo niya,,,

“ hehehhee, binibiro lng kita, basta ha, sama ka sa akin sa bahay ha,,,

“ sige bah,, basta ha hwag mo ako ipakain sa aso niyo,,,paniniguro niya

“ oo nga, di kita ipakain sa aso namin’


NATAPOS KAMING kumain, at natapos ang araw na yon, at sabay kaming umuwi sa bahay, medyo umaambon pa, at wala kaming bit bit na payong;

Just, di nalang kaya ako sasama sa inyo kasi parang umuulan, eh, malayo pa ang bahay namin’ sa bahay niyo, baka abutin ako sa inyo ng ulan,,sabi niya..

Asus! Kung uulan, ihatid kita sa inyo weh, sagot ko,,,

“ eh ngayon oh, papaulan na nga weh, alibay niya,, siguro nahihiya siya

“ nag isip ako,,, hmmmmmmmmmmmm,,, alam ko na jas,, Mag taxi nalang tayo pa uwi sa bahay,,,

“ Justin naman! Isang daan lang tong pera ko, woooohh , pamasahe ko pa bukas to ang 50, sabi niya,,

“ sos! Ako lang mamasahe sayo eh, tsaka ihatid kita sa bahay niyo mamaya pag uwi, ok, wag kang mag alala, ok… sabi ko..

“ nako just, kakahiya na sa’iyo, dami ko nang utang sayo, yong utang kong limang daan lastweek, hanggang ngayon, diko pa nabayaran…

“ wag mo nalang yong bayaran jasper, to naman, ooh, parang others, ikaw na nga lang kaibigan ko sa company, umiiwas kappa sa akin,,, hayaan mo yong mga kasama natin na naiingit na sinasama kita,, bakit ba, sila ba nagbibigay sa aking pera para panlibre ko sayo!? Sabi ko..

“ hehehehe,, ang bait mo talaga just noh, hindi ka talaga madamot, kahit kailan, sana kunin kana ni lord!!pabiro niya,,

“ wag naman ganun! Mag pakasal pa ako,, sabi ko,,,

“ basta just ha, pag mag pakasal kana, wag mo ako kalimutan maging grooms men ha, kahit wala akong pang regalo,, sayo,,

“ oo jasper,, kunin kita,, sige, jasp, para ka ng taxi, ditto lang ako ,,,,utos ko sa kanya,,

“ sige,, saglit lang,,,,

Nakakuha na si jasper ng taxi, at sumakay na din ako at pauwi sa bahay,, at pag dating namin’ sa bahay, syempre lagging na una sila tita sa pag uwi kasi almost 7 na akong nakakuwi sa bahay, at nag doorbell na ako…


Tininingggggggggggggggggggggg, tniningggggggggggggggggggggg, tniningggggggggggggggggg,, at bumukas si ate edna,,,

Good evening sir Justin,, sino tong kasama mo sir? Tanong ni ate edna,,

Si jasper ho ate, ka office mate ko, niyaya ko ditto maghaponan sa atin,,,,
Ah sige sir,,

Pag pasok namin’ andun na sila tita sa sala, nanonood ng tv,, at syempre nag bless ako sa kanila ang nag kiss, habang si jasper, nasa gilid, parang sisiw ang ayos, nahihiya sa tita ko and tito,,and pinakilala ko si jasper,

Tita, si jasper po ka officemate ko’ po ,,inimbita ko ditto kumain sa bahay,,

“tumingin si tita sa akin, nag iisip ng something namin’ ni jasper,,, peru ngumiti din siya,,,

Ah ganun bah,, walang problema, so kain na tayo para yang bisita mo makakain na, baka gutom na kayo, at baka naman mag wala kappa dahil sa gutom lang! hehehehe sabi ni tita,,

“ tita, kakahiya kay jasper,,wohhhh,, sabi ko….

Sumabat si tito,

Hhahahaha, ayan! Nahihiya ka pala, heheh tapos nag wawala wala ka,,

at kinwentohan ni tito si jasper,,,

“ alam mo jasper, yang kaibigan mo, kung di sa saksakan ng pag ka spoiled, nako, pag magalit, parang buong bahay, guguho, hahaha,: at alam mo bang bossy type yan siya, lahat parang gusto niya iaabot nalang, nako talaga yang batang yan, peru kahit ganyan yan siya, mahal na mahal namin’ yan siya ng tita niya,,,sabi ni tito,,

“ ah ganun po ba sir,? Sagot niya,,,

Tito naman,!!1 tapos lumapit ako kay tito, at dahil matangkad si tito, sa kamay nalang niya ako humwak,

tito, ayan pinag sasabi mo naman kay jasper; kakahiya tuloy,,,….

“ asus to, hiya hiya kapa, tapos ginulo ang buhok ko, hahahah, sige nga kain na tayo,

At pina upo ko si jasper, magkatabi kami, habang si francis, panay sulyap sa akin, parang iba ang iniisip, niya,

“ jasper, kain ka ng marami,, wag kang mahiyang kumain,,,sabi ko,,,

“ to naman si Justin, woooh, kakahiya kaya, ditto sa inyo nag titinedor kayo at nag kukutsara, sa amin, hehehe, nagkakamay lang, palibhasa kasi sa amin, tuyo ang lang ulam!!!’’’


“ ahmm, masarap yon ah, sabi ni tita, pati din si tito suman ayon,

“jasper, kung meron kayong marami, mag dala ka naman,!! padala mo kay Justin, babayaran namin’ kahit magkano ang kilo, ha,,, sabi ni tita,,

“ sige po maam, sasabihin ko’po kay tatay, peru kumakain po pala kayo ng tuyo maam-sir?tanong niya

No comments:

Post a Comment