wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE PART 29)

“ si uncle man ay nahiya peru yon na ang nagging decision ni tita,,

“ hanziel, pwede mo bang ihatid si Justin sa malipatan niya, at pwede wag mo siyang pabayaan, kasi ikaw parin ang nandito, kung maari bisi-bisitahin mo lng siya doon,, pwede ba, kasi tayo ang malapit sa knya, at ang mga magulang nito ay busy doon sa kakayod sa bukid, tayo na ang humalili sa kanila,

“ oo, nang, walang problema sa akin nang, at kahit noon pa, diko naman to pina bayaan siya, marahil lang siguro ay nagging busy ako sa trabho ko kaya, diko na siya napapansin,,sabi ni uncle


Humingi ng paumanhi si karyl ky tita,

“ nang, pasinsya na ho kayo kung pinag ma lupitan ko si Justin, sobra po akong nahihiya sa ginawa ko, at pati din sayo Justin, patawad, alam ko na mahirapan kang tanggapin ang aking paghingi ng tawad, tawad, diko sinasadya ang lahat , ,,sabi ni karyl,,


“ sa ka honghangan ko, inirapan ko lang siya, hahahaha, ang taray ko,,

Manigas ka jan, I dnt need your sorry, what I want is lumuhod ka sa paanan ko, sa isip ko,

Natapos na kaming kumain, I know hindi nabusog si uncle at ang asawa niya, peru bahala sila, heheheh, basta ako solve na,,,

Nagpaalam na si tita’ na aalis na sila ni tito, kasi maaga pa sila kinabukasan papamindanao,

Justin, alis na kami, at ikaw! mag ingat ka doon sa lilipatan mong bahay, peru kailan kaba uuwi? Hindi kaba mag papasko doon sa atin o doon sa mga magulang mo,,,? Tanong niya habang paalis,,kasi palapit na ang pasko,,noon


Ta, may sasabihin pa ako sayo, sana po di kayo magalit sa akin,,,

Anu bay an ha,? my kapalpakan kang ginawa?

Wala po,, ganito po,,, noong gumraduate ako, my binigay sa akin si mark na’ pera eh yong perang yon sinave ko sa banks, kaya noong nag apply ako ng work doon sa atin hindi na ako humingi ng pera sayo,

Ang natira noon, hinati hati ko, nilagay ko sa payroll atm ko, and sa isa, peru lahat sila nanakaw eh,,,

Ha, ! kala ko yong payroll atm mo, tsak cp and ibang gamit mo,, eh, alam ba ni mark na pati pera niya nanakaw? Tanong niya,,,

OpO, alam niya na po,,,

Sus to, kung binili mo nlng yon lahat ng mga gamit mo pa, well anyway, nangyari na, di mo na mahabol pa,, sabi niya

Tsaka , ta, wala akong pera eh pambili ng ticket, sahod ko kasi binibigay ko lahat nila mama, tsaka ta, kung uuwi ako, wala akong bitbit eh, kakahiya naman doon kina Mozart and Ronald,, sabi ko, im sure kahit kunti, mag eexpect yon ta, pag lalambing sa akin na nag tatrabaho na,, sabi ko,,

Sige, pakuhanan kita ng ticket ni uncle mo, bigyan na naman kita para kunyari pambigay mo doon sa pinsan mo, na kina hiyaan mo,,

sus to, kung anong malaking problema ang iniisip, yon lang naman pala,,,sabi niya,,

Sige alis na kami ni tito,

Nag hug ako ky tita, ang nag kiss, sabay sabi salamat talaga ta ha, at kay tito din hug and kiss and pasalamat,,

(Hahay, naiiyak ako ditto, para kasing sila na ang mga magulang ko )

Pag alis na nila, pumasok na ako sa kwarto, sumunod naman si uncle at ni lock ang door sa room ko,,

“ baby, ditto ako matulog sa kwarto mo, masama ang loob ko sa asawa ko, naiinis ako sa kanya,,sabi niya,, nainis ako kasi ako na kadugo mo, diko kayang mina lupitan ka kahit naiinis ako, tinitiss ko yon dahil alam ko , wla kanga lam, peru yan, yang hayop na’ yan, masakit din sa akin na malaman na minaltrato ka ah, di lang ako umiimik kasi ako parin ang tutugisin ni manang,

“bakit ba kasi uncle yan ang niligawan mo eh, dami mo kayang babae dati peru bakit yan? Anak pa ng prostitute, maganda nga, peru hindi maganda ang ugali, sabi ko,

“ hay nako sayo baby, bakit ba ah! Hehehe,,,sabi niya,,

“ eh kasi uncle, nagngingibabaw ang kalibugan mo,, kaya ayan tuloy, ! hmm! Sabi ko,,,

“pinisil niya ang ilong, ikaw kasi eh, hindi ka nag susumbong, kala mo matapang kana, ayan! Patingin nga ng pasa mo sa ulo noong nakaraang araw,,,pag lalambing niya,,

“ wla na! magaling na, peru my mga bakas pa sa braso ko noong nag preto ako, kasi malaki laki ang talsik eh,

Pag ako makaganti, buhusan ko siya ng kumukulong tubig, hmmm, humanda siya,,

O! oh! Yan kana naman, nag babanta, masama yan, ito ang tandaan mo ha, pinag pala ang nag pa kumbaba, ayan ngayon, pinag pala ka, sinabon ang asawa ko ng tita mo, pwede mo na siyang banlawan, hahahaha, pabiro niya,,

Hahay, sige mawala din yan!!! Saan kaba lilipat? Apartment ba yan ? tanong niya,,

“ oo uncle, sa cubao kasi madami po doon mapipilian tapos mga ka office mate ko nasa cubao lang sila eh, bisitahin mo nalang ako doon ha, pag Sunday of Saturday night uncle ha or kung my oras ka, doon ka mag sleep, ,,,sabi ko,,

“ no pprobs, ikaw pa, malakas ka sa akin eh, ikaw pa kaya ang una kong nagging baby baby bago ang anak ko,,sabi niya,,,

“ hmmmmmmmmm, eh sino mas love mo uncle ? ako, si marvin? Hehehehe

“ asus, pina pili pa ako, wla akong pipiliin kasi pareho kayong dalawa mahal na mahal ko,, sabi niya,,

Tama naman siya, wala siyang dapat piliin kasi pareho naman kami, anak nga lang niya ang isa,,,

Sa tuwa ko niyakap ko si uncle,,, tapos hinahawakan ang mukha, hehehe, at gumanti din ako, pinisil ko ang kanyang ilong,,,,hmmmmmmmmmmmmmmmmmmmpppp, parang nang gigil, heheheheh,, arhhhhhhhhhhhhhhh, hrrrrrrrrrrrrrr, ang sakit baby,,,,,mahina niyang sabi,,,

Ayan nakaganti na ako sayo, hehehehehe, lagi mo lang tong pinipisil ang ilong ko, ayan ganti ko,,,,,

Hmmmmmmmmmmmmmm,, ikaw ha,,,,, niyakap niya ng mahigpit,,,,,na mahigpit,,,,heheheheh at

“ natulog na kami ni uncle, hehehehe, of corse, may nangyari naman kahit kakasermon lang sa amin, narrating namin’ ang rurok ng kaligyahan na naman,,hehehe kahit nasa kabilng kwarto ang asawa niya,,

Galit kasi si uncle sa asawa niya, sa ginawa sa akin kaya, pinarusahan niya, hehehehe,,( hay nako Justin,!!! Sabi ko sa sarili )

December 15, 2008, may ticket na ako, for Mindanao, at doon ako dederitso sa kina tita,

Ang flight ko is December 24 kasi may pasok pa ako,

at syempre, bumili ako ng maraming pasalubong kahit pera ni tita ang pinambili ko,,at todo balita ko naman ky mark, natuwa naman siya, kasi uuwi na ako sa Mindanao kasi ayaw niya dito ako , at ang buong akala niya ay hindi a ako babalik pa, hahaha, peru bumalik pa din ako,,

araw na ng bakasyon ko, masaya ako, syempre Makita ko naman si francis, hehehe, at ang mga pinsan ko, hehehe, tuwang tuwa naman ang dalawa kung pinsan na inabot ko ang mga pasalubong ko, hahaha, masaya ang buong December ko noong umuwi ako, wla pa ding nagbago sa bahay namin’’ ganun parin siya, ang kwarto ko, ganun pa din sa ayos, peru minsan, doon natutulog si francis, sa kwarto ko,,

sila tita, yong garahe namin’ na 5 sasakyan lang ang nakapark, , dinagdagan naman nila ng isa pa, hahahahaha sabi ko’ kay tita,,

ta, mag patayo ba kayo ng car shop dito? Ang dami nang sasakyan ah, sino sino ba ang gumagamit niyan ha,,,tanong ko,,,

alam mo Justin, si Mozart, pinag aral na din ng driving, kaya hinandaan na,,

eh, yong car ko, sino gumagamit tanong ko,,

ako minsan, sagot niya,,

hehehehe, natahimik ako noong sabi niya minsan siya gumamit, kasi noong pag alis ko, andaming kalat nooh, hehehe.

hoy, Justiniano, bakit? anu ba ang tintunganga mo jan?

wag kang mag alala, bago ko ginamit ang sasakayan mo, pina linisan ko pa, at alam mo bang panay basura ang laman! Kulang tirhan na ng sawa ang loob,

nagkalat pa sa loob ang mga papel papel mo noong nag aaral kappa, pati mga test booklet, plastic ng checheria, plastic ng candy,,,kaya pansin mo noong umuwi ka dito noong nakaraang buwan, malinis na, at pina linis ko ulit yan noong pag balik niyo sa manila,

malinis na’ yan ngayon, ginagamit lng yan pa minsan minsan para hindi ma standbye, anya,

natawa ako sa sinabi ni tita na panay basura ang laman ng sasakyan ko, feel ko basurero ako noon, hehehehehe, honghang talaga ko, ,

masaya ang buong vacation ko, lagi kaming magkasama ni francis, kahit saang lakaran, syempre, may palaging nangyayari sa amin ni francis pag andun ako, hehehe, hindi mawawala eh, hahay buhay ko talaga oo,,

by January 2009, bumalik na ako ditto sa manila for work, syempre, at nakalipat na din ako ng tirahan, sa cubao talaga hanggang ngayon, im living in cubao na, kasi mas malapit sa work ko,,,masaya ang paninirahan ko,

ang buong akala ko sa new set up na yon ay ok na, but Dyos ko, ( alam niyo bigla ka nalng makareciev ng balita na na parang u felt this is it, huh! )nag ring ag fon ko,

private caller,

kringgggggg, kringggggggggggg, kasi iba na rington ng cp ko,

yes hello, and nakinig sa kabilang line,,

kala ko taga bangko na, hehehehe,

this is Justin montecarlo?

Yes! Speaking ( abah, boses babae )

This is Mary Claire Delfin, here in Canada, im glad to inform you that im Mark Beltran partner, im informing you for you to be aware of our relationship,

( para akong nabingi na iwan bah, kasagsagan pa naman sa aking trabho, balancing the balance sheet, coconect sa cash flow, tapos my problema pa, feel ko diko magwa ang trabho ask in,, )

AKO: come again pls, I cannot get your point,

Claire: Me and Mark are partner in life for now, were staying in the house together, got it ??

AKO: Ms Claire, how did you know me? how did you get my number? and mark doesn’t told me anything about this issue, don’t you know that I am the original partner with him, ..

Claire : Really, but now you know it, about our relationship


lumabas ako sa room ng office, kasi marinig ng mga ka office mate ko ang usapan namin’

Justin: no!!, I am the original, and I do invest many things about our relationship and anybody will make a harvest of all my effort, im sorry to tell you these that, but I have a right for him, I will fight for these,,

Claire,: but your so far from him, right,? And you’re a guy, you cannot produce any human beings, and what’s that are you talking about? Are you ok boy? Are you in yourself asking rights? Why? Are you girl in a first place,?

Sa sinabi niya, para atang nabasag ang eardrum ko, parang ang tinga ko is nilagyan ng umaapoy na sigarilyo na ang hirap makarinig,,,, at parang sasabog na,, whew!

Justin: Hu cares! Are you a Filipina or Canadian?

Claire: I am a Filipina, a friend of his Co workers and were friends before, we do hang out here , I am an OFW here,

Justin: Hahahahaha, obvious nga eh, you are a Filipina, attitude palang, “ MANG AAGAW NA” hay nako pinay, you so such pinay, actually, sinira mo ang dangal ng ibang pinay na matino, ang kapal mo,,bakit? How much do you imvest with him? I will repay all your money, para lang babalik siya sa akin, but I guess, ms claire, hindi naman ata si mark nag hihikahos ar what jan, besides mayaman ang pamilya, ikaw siguro ang OPPORTUNISTA!!!!

Claire: ang kapal mong mag salita, bakit? ano bang yaman meron kayo?

Justin: OO, wla kaming yaman peru were reached of LOVe na hindi galing sa pang aagaw, were faithful, honest, at Hindi Opportunista, if you think na ang yaman lang ni mark ang habol ko, nag kakamali ka, maaring wala kaming ganung yaman like them, peru sinisguro ko sayo na kaya kitang bilhin at sunugin, mark my word Ms. Claire Delfin, at hindi na ako mag ofw para yayaman, not like you “ damn!!!! Opportunist!!

Claire, : ang yabang mo, kala mo kung sino kana!!! Mahirap naman,,

Justin: hahahaha, come to think of it, if we are those people you’ve think is,, do you think mag s-stay pa ako, siguro nag OFW na din ako and nag hanap ng maguguyo para aangat ang buhay namin’’just like what you did, dibah,,?

Claire: anag kapal mo, your so kapal, so you mean, your belong the prominent society in philippines,,,?

Justin: well, I don’t say anything else with, hahahaha, ito lang masasabi ko, sayo, hindi kami pina nganak na maging manguguyo lang, di tulad ng iba jan, na ang kapal kapal ng mukha, at dipa nahiyang ipangalandrakan na naka bingwit siya,,

Claire, : hoy, Justin montecarlo, wala kang karapatang laitin kung anu man ang ginawa ko, buhay ko to,

Justin: Hoy babaing talipandas, na makati pa sa gabing itim at kabuting mapakla, ikaw ang wlang karapatang mang agaw ng buhay ng may buhay, do you think tama ang ginawa mo? Tama ba na ikaw mismo mag sabi sa akin, I don’t have right anymore ky mark, tama? Hayoppppppppppp!!

Claire, : hayop kung hayop peru heto na siya, wla kanang magagawa boy,

Justin: kala mo lng, ha, lalabanan kitang bakulaw ka,, your such a damn girl, your bitch!!!! Bitchhhhhhhhhhhhhhhhh, ,,bye,,


Diko mapigilang umiyak sa labas, diko maintindiahn ang gagawin , kasi feel ko talo ako kasi siya nandun while ako nadito sa pinas lang, anong kalaban laban ko, at hindi ko alam kung ano ang mga pinag sasabi ko, siguro bunga lang yon ng galit ko hayop na yon, nawala na ako sa katinuan, grabe!

I felt that I am loss with her, she has all the criteria of being a woman, a woman that can provide any human being, arhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh,

So what I did is to find her profile in friendster, and guess what,,,

Arhhhhhhhhhh, maganda nga, and shes posting some of their picture, based on pictures in her friendster, makikitang they are just friend, my mga pics din na siya mismo ang umaakbay ky mark, well, picture parin yon,

Sa pics na nakita ko, mukhang sa bahay nila mark nangyayari , kasi yon din na venue ang nakita ko during sa mga pics nila ni J.M na pinost niya , well sa fs ni mark, wala ang mga pics na ganun,

And binasa ko ang mga comments,,,,sa baba,,,

Nawindang ako and natoliro ng husto grabe,,,!!!!

I love you mark, take care, at kung anu anu pang pinag sasabi sa honghang,,, so ang ginawa ko is kinopy paste ko and senend sa email ni mark, pati mga pics nila, na my akbay akbany ang girl and my nakaw halik kunyari sa pics,,,


Tapos my mga comments ng iba na,, oyyyyyyyyyyyyyy,, how sweet,,,
Mga ganung teasing nila with them,

And after

, I call mark nalang, and to confirm him,,

Krinnnnnnnnnnnnnng, kringggggggggggggg, kring,,,,,,,,,,,,,

Hello hon, musta? Napatawag ka, Sagot niya,

JUSTIN: im not okey right now, I receive any information about you, my new kana pala, bakit dimo sinabi sa akin earlier, ok lang naman sa akin eh, alam ko namang talo ako eh, kasi sila nandyan, while ako, dito lang, anong kalaban laban ko dibah,,?at higit sa lahat babae, makapag bigay ng anak, and yet, your living together, see, one happy family ika nga, how I wish that she will treat your first baby as her own baby, and by the way, I send some pics of yours with the girls and some comments,

Mark: ha? ano ba yang pinag sasabi mo,,,living together? Ok ka lang? mag-isip ka nga!!! 

No comments:

Post a Comment