wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE Part 10)

Mom-dad, akyat muna kami ni Justin sa kwarto, twagin niyo nalang kami kung meron na pong pagkain po…

Sige, mga anak…

Umakyat na kami sa taas,; pag pasok sa kwarto, nagkamayaw sa tuwa si mark, hinalikan niya ako ng hinalikan, peru walng love scene ha,… hanggang doon lang, at pumasok din ang kuya ni mark sa kwarto niya, nag harutan silang dalawa, pati ako, sinama pa!

“ dahil sa matangkad ang kuya ni mark! Mas matangkad sa kanya, agad akong binuhat ng kuya ,,,dahil sa nahawakan niya ang kiliti, napatawa ako ng malakas,,,hahahahahahaha. whew!

“ guapo din ang kuya ni mark,, promise!!


“ pag buhat niya sa akin, hahahaha kinilig ako, grabe,, parang nang aakit ang bawat galaw niya, at nang binaba na niya ako,,, nadaganan pa ako nang katawan niya dahil nag pupumiglas ako, at, hmmmmmmmmmm nafeel ko tuloy ang kanyang tarugo, nyahahahaha, na nag huhumindik din!

“ sa ayos naming iyon, sumigaw si mark,,

“ kuya naman, mapilyan yan si Justin,, to ooh, ang laki laki mo eh, at kinuha ako sa sahig na nakatihaya,,

Hehehehe, feel ko nag selos si mark,,,

“ to naman si mark, binabonding lang itong si Justin, hoy! Ungas, diko siya agawin sayo! Sabi ng kuya niya….

“ bakit kuya, my sinabi ba ako na iba,,?sabi ko lang wag mo siyang daganan kasi baka mabalian siya ng buto, bata pa ang buto ng honey ko….hehehehehe sabi niya…

“ hmmmm, sabihin mo mark nag seselos ka,, hahahha pang aasar ng kuya niya,,,

“pag mag selos selos ka,, paselosin kita, hahahah sabi ng kuya niya,,,

Kuya naman woooh,, hali ka nga ditto hon, wag ka jan lumapit kay kuya,, baka, ma bugbog ko pa yan!!

Tawa lang sagot ng kuya niya, at sabay sabi sabi,, Justin, ditto ka muna matulog sa amin, tabi ka kay kuya, nyahahahha….

“ talagang inaasar niya si mark….

“ asar na asar si mark…at dahil sa asar, napasigaw siya, arrrrrrrrhhhhhhhhhhhhhhhhhhh, kuyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa,,, at sinugod naman niya, hahahahaha…

“nagbunoan sila, nag suntokan kunyari… at dahil malaki talaga ang kuya niya,, talo parin siya, siya naman ngayon ang nakulong sa mga bisig ng kuya niya,,

“ natawa naman ako, at sabi niya,, kuya, pakawalam muna ako,, please,,nagmakaawa siya,,,

“pinakawalan naman siya,, at sinilip ni mark sa baba kung handa naba ang kainan, siguro nagutom na siya sa kakabuno ng kanyang kuya…at bumalik agad sa kwarto…

Nag pahinga muna sila,, and after while, tinawag na kami ng katulong nila para kumain,

“ JOSEPH, MARK, JUSTIN, kain na kayo,,

“ OPO ATE, susunod na kami sagot ng kuya niya..

At bumaba na kami,

“ kumain na kami,,, while habang kumakain, ang daddy ni mark may tinanong sa amin,,,

Mark, anu na ang plano niyong dalawa sa ganyan relasyon niyo, tyak pagtawanan kayo ng lipunan, pina pakita niyo sa lipunan na may pag mamahalan kayo sa isa’t isa? Kasi alam niyo, masakit sa amin na pag tawanan kayo dyan sa labas, hindi namin kayang tiisin ang pang aalipusta ng mg sunog bagang nandyan,, tsaka hindi pa lubusang tanggap ng lipunan ang ganitong uring pag mamahalan…sabi ng daddy niya,,

“ bahala sila dad eh, bakit ba, humingi ba kami sa kanila ng kung anu anu para laitin nila ng ganyan, hindi naman ah, ang kapal naman ng mukha nila, at kung sino pa ang mapang lait sa kapwa, sila pa yong may deperensya, salat sa buhay, sabi niya,

“ oo nga dad, sabi naman ng kuya ni mark, kung ako sa inyo tol! Pabayaan niyo sila, hahahaha, at kalaunan gagayahin din kayo, pabiro niyang sabi…

“ joseph, puro ka kalokohan, sabi ng mommy niya,,,

Kumain kami, at pagkatapos naming kumain, nag paalam si mark na lumabas, at pumayag naman ang mga magulang niya,,

Gumala kami sa mall maghapon, pumunta sa tabing dagat sa place namin, at kung anu anu pang ginawa naming maghapon, at magtatakipsilim na, so we decided to go home na, hinatid niya muna ako sa bahay, and umuwi na siya…


“ super saya namin sa araw na yon, kasi tanggap ng mga magulang niya ang relasyon namin, hindi kami hinadlangan kung anu man ang nais namin, basta ang isang paalala ng mga magulang niya is ang pag aaral hindi pabayaan, at nasunod din naman namin yon.


Syempre, ang surprise na ibibigay ko kay mark, binili ko na, bumili ako ng necklace na may square type and pendant niya,, na gawa sa gold,, and when you open it, our names would revealed, ( Justin love mark ) and I have it,, but nasa akin ang key, na medyo tutusikin ang gilid para bumuka siya,,

April 11, 2004, I gave my promise…

Hon, here is my surprise to you, when he open it,, wow hon! bigtime kana ngayon, kwentas, peru paano to bubuksan? tanong niya,,

The key is in me,, here’s it is, you can see what’s inside the pendant if you open? …so he ask me to open the pendant, and when it was open,, he was amaze, wow! Hon,, ang swet sweet mo…mwahhhh…tanx hon,,, love you so much…..peru paano hon kung gusto ko Makita ang laman nito, if mamis kita,, tanong niya,,,

“ well, hon, after we graduate,, sasama na ako sayo sa Canada, maybe doon na tayo magwok based of what you promise to me, and that would always be open if were together,, kung talagang tutuparin mo yong pangako mo sa akin..

“ yes, hon, promise,, I do I do,, mwahhh..love you honey.

Back to normal naman kami,, study parin kami in behalf of our hidden relationship, nagiging maayos ang aming pag-aaral,, until we reached in 3rd yr, yearly kami ni mark nasa top ranking always bracket A, during our second yr, nag top 2 si mark,, and ako consistent,, parin,,

My 3rd yr first semester,,, ganun parin ang set up namin ni mark, we keep hiding our relationship, at this time, my mga activities and events na sasalihan ang buong school, and isa na doon isa mag atend ngCONFERENCE SEMINAR sa mga karatig syudad sa lugar,isa sa mga seminar ng mga business course, (SIFE) OR STUDENT’S IN FREE ENTERPRISE, ,, sa panahong iyon, regional seminar, SIFE MINDANAO WIDE REGIONAL CONVENTION and aside maging seminar, my mga competition pa, like quiz bowl, indoor and outdoor games also, ang it was held in the main city of Mindanao,, ang mga delegates naman na mapasama sa next conference ay sa cagayan de oro naman ang venue, definitely ang sentro ng buong Mindanao is DAVAO, FOLLOWEDE BY CAGAYAN DE ORO, and the other neighboring cities, like butuan, Valencia, zamboanga, general santos, north and south cotabato, iligan, and other cities pa,,

At syempre, is maraming colleges and universities na dumalo, so every school meron talagang delegates na mag represent nang school,,

Marami kaming delegates from our school even mahal ang Registration fee, marami pa ring active students, at isa na kami doon ni mark, hindi problema ang bayad sa registration fee, at sagot pa ito ni tita lahat, peru syempre yong mga baba oning pagkain na checheria, ang dami, si mark ang bumili,, para daw sa ibang students sa school namin,, and sa amin din,

July 15, 2005, Wednesday, Assembly time ng mga delegates is 8:00 oclo’ck in the morning, 3 to 4 hours ang travel going to davao, ; ready na ang lahat, at napag kasunduan din namin’ ni mark na car ko ang gagamitin and siya lang mag drive, and my tita, since siya ang dept head ng aming department, doon siya sumakay sa school van, 20 kaming lahat na delegates na sumali sa conference na yon sa davao, 2 ang van na nagamit, and isang car namin, kasya sila doon sa van, peru may usyosero talagang kaklase ko, doon siya sumakay sa amin ni mark, kasi daw malambot daw ang upuan, and mabango ang loob, hahahaha, abah! namili pa ang gago, bulong ko sa sarili, peru hinayaan lang ni mark, doon sa amin jonathan sumakay,,,

“ naasar ako, kasi hindi ko magawa ang gusto ko, hehehehe,, natulog nalang ako, habang si jonathan naman, ay kung anu anung pinag kukwento ky mark at pinag papak ang mag bit bit naming pagkain, peru wala akong paki alam maubos niya, pati plastic isali pa niya pagkain,, hehehehehe , ..hanggang sa makarating kami sa davao, SA MARCO POLO HOTEL DERITSO ANG bagsak naming mga delegates dahil doon ang venue,

“ so, pa register muna ang mga estudyante, pila pila sila, ako and mark , nagpahuli lang, para sa pag allocate ng rooms, ay maging isang room kami,,, pero hindi natupad ang aming balak, kasi dahil kasama ko ang aking tita,, hahaha, sa isang room kami magkasama, ako, si mark, and si tita, hahahahha,,,,

“ pumasok na kami sa kanya kanyang naming kwarto, syempre, ako ang nag bitbit ng bag ko na doon na lahat ng gamit ni mark habang si mark bitbit niya ang bag ni tita, natawa ako na nainis peru no choice eh,,, peru sa isip di bali,, my oras din kami ng honey ko,,,

“ smiling akong pumasok sa magiging room namin, at si tita na nag ayos ng mga gamit ko, inayos una ni mark ang damit niya sunod si tita naman ang nag ayos sa akin, at sa kanya, dapat sana kasi doon si tita sa kwarto ng mga babae, peru bakit ba daw siya ihiwalay na pamangkin naman daw niya ang kasama,, kaya ganun na ang nangyari,

“ at lumabas na kami para pumunta sa mess hall, wow! Napaka luwang nang place, at doon na na kita namin ang mga mukha nang ibat ibang estudyante mula sa ibat ibang region ng Mindanao,

“ pumasok na kami at hinanap ang place kung saan kami dapat umupo,,, at sa time na yon, hindi ko na maging kasama si tita kasi doon sila uupo sa harap mismo, kasi sila ang mag memediate para ipakilala kaming mga estudyante,

“ Dyos ko santisima talaga,, hindi ko naman katabi si mark, gusto niyang lumipat, peru hindi pwede, peru ok lang, kasi ang nakatabi ko naman’g cute, coming from ATENEO DE CAGAYAN UNIVERSITY, OR NGAYON, XAVIER UNIVERSITY,, HIS NAME WAS RALPH DENERO. Peru nabasa ko lng yon sa kanyang name plate, diko pa siya kina usap, kaya oking ok lang sa akin, si mark naman ang katabi niya babae sa ibang table, name nang gurl Prescilla Ganzon, From LICEO DE CAGAYAN UNIVERSITY, mganda si prescilla, din,, maputi and haba ng hair,

“ una nagsalita sa table ko si Ralph,,

“ by the way guys, we need to introduce ourself para naman magkakilala tayo, kasi ang purpose naman ng conference is to promote also a good relationship between among races dibah,, so since ako ang unang nag salita, ako ang mauna magpakilala,, I am RALPH DENERO, FROM, ATENEO DE CAGAYAN UNIVERSITY, IM TAKING UP BSA, IM 20 YRS OLD, SABI NILA CUTE DAW SABI NANG LOLO KO, peru guys, do you believe ba? Sabi niya,,

“ sa isip ko, aba! Ma vocal tong kumag na to ah,,,


Ako kasi ang katabi kaya tumayo ako…

I AM JUSTIN MONTECARLO, FROM UNIVERSIDAD DE SAN MARTIN- SAN MARTIN UNIVERSITY, TAKING UP BSA- 19 YO..PERU, I am a simple man, friendly LOVING AND caring po…and most of all sweet daw ako,,, hehehehe…

“ naGhiyawan silang lahat,, at nag salita si Prescilla,

“ dahil ba sa ka sweetan mo just, maging sweet kaya kayo ni Ralph…wooohhh, dibah guys, pwede silang maging couple of the night?

YESSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS,, sabi ng mga kasmahan nila,,,

‘NATAWA ako dahil sa mukha ni mark, di madrawing,,,, at nag salitA naman si Prescilla,

I AM PRESCILLA GANZON, FROM LICEO DE CAGAYAN UNIVERSITY, TAKING UP BSMA-20 YO,, I Am humoristic kind of girl and loving,,,,,

TAWANAN ULIT,,, sabi nman ni Ralph,, loving ka pala pres? Eh my bf kana bah?

FOR NOW RALPH, wAla na,, siguro at this time maka hunting ako,,,,hehehehe joke lng guys,,, sabi niya,,

“ abah! pres, mukhang may pinaringgan kabah? Jan.. sa gilid...gilid!!!

“ wala naman Ralph, sana nga! Hahahah, hiyawan ulit…

Sa narinig ko, binaliwala ko lang yon,,, at nung si mark na….

I AM MARK BELTRAN, FROM UNIVERSIDAD DE SAN MARTIN-SAN MARTIN UNIVERSITY , 19 YO, SABI NILA SWEET, LOVING AND CARING DIN AKO,, KATULAD NI JUSTIN, dibah just?

AY, OO, super mapagmahal ang kumag na yan hahahahah,, sagot ko…

“ wooooiiiiiiiiii,, mukhang my tinatagong lihim si Justin and mark,,,hmmmmmmmmm sigaw ng iba…..

“ wala……….sabi ni mark,,,tsaka ngayon, available na available ako, katulad ni prescilla,

“ hiyawan ulit,,, na inis ako sinabi niya, available pala ha nag mokong-, , pwess, mamaya kalang sa akin sa room,, sa isip ko,,, hanggang sa matapos ang lahat nag pakilala…peru tahimik na ako,,

Tinanong ako Ralph,, oi, just, bakit ang tahimik mo,,,? Tanong niya,,,

Wala to ralph,, sabi ko,,, peru di siya kumbinsido,,, kaya sabi niya sa lahat,,,

“ woy! Guys, malungkot si Justin! Paano natin siya pasayahin?

“ sigaw ni prescilla, patunayan niyong couple of the night kayo Ralph….

“HA! SIGE BA,, ANU Justin, game?tanong niya,

Anong game? Saan? Sa pagiging couple of the night nating dalawa,,,sabay kindat sa mata,,,

“ napa isip ako, para makaganti….ahmmmmmmm…

“ sige ba,, !

Tawanan ang lahat, at tinanong ni Ralph si prescilla, ano ang unang gawin pres?

“ kisssssssssssss! Kissssssssss! Kisssssssssssss!

Saan? Tanong ni Ralph,,

Sa lips!,, sagot ng iba..

Natawa ako na nahiya, si Ralph, tawang tawa, habang si mark, kumunot ang noon, na parang nagbabanta na, sige kiss mo yan,, hihilain ko ang dila mo mamaya sa loob,

“ at kiniss nga ako ni Ralph, peru sa pisngi lng naman,,,hahaha

Since that halfday is getting to know each other, pinalabas na kaming lahat sa mess hall, and namasyal sa ground nang hotel, syempre sa oras na yon, si mark naman ang kasama ko,,,

At sa aming pagtatagpo ni mark ,,,lumapit na siya sa akin,

“ just, punta tayo doon sa likod, sa may garden, …

“ bakit? Aawayin mo ko!? Sagot ko sa kanya..

‘ hindi ah…bakit naman kita aawayin? Tanong niya,,

Wala naman! Sagot ko…

Pumunta na kami sa likod,, at pag dating palang bigla nalang siyang nagsalita,,

“ na iinis ako sayo kanina, kasi kung bakit pumayag kang kissan ni Ralph,,

“ tumawa ako,, hahahah, sabi ko nga bah, eh bakit ikaw? Sabi mo available ka ?
Eh di gumanti lng ako….hahahahaha,,,patas na tayo hon… hehehehe tsaka hon, wala tayong magawa mamayang gabi kasi kasama natin si tita, hahahaha

“ heh! Wag mo ibahin ang usapan hon, basta na-iinis ako sayo,

“ eh di kiss mo ako, parA Makabawi ka,,,

“ eh kung my makakita,, sabi niya..

“ eh di mabuti! May audience na tayo weh,,,sabay tawa,,,hahahaha

“ hay nako sayo hon,,, tinignan niya ang paligid at hinalikan nga niya ako…

Oh, ano solve kana? Tanong ko…

Hindi pa, sagot niya,,

Bakit? Tanong ko ulit…

Ito pa oh,,( turo sa kanyang JR ) nag pupumiglas siya hon,, hehehe sabi niya..

“ hoy! Baka makasuhan tayo niyan hon, heheheh sabi ko…wag lang ang ganyan hon, saka nalang natin yan gawin… hehehe sabi ko …

“ sige hon…ok mwahhh kiss siya ulit…

No comments:

Post a Comment