wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE Part 4)

“ oh Justin, kain kapa! Ito oh! Iniabaot sa akin ang pagkain! Sabay tawa…at labas ng dila!

“ bleehhhh,,,

BLEEHHHHHH, ang ganti ko din!

“SSSSSSSSSSShhhhhhhhhhhhhttttt, Justin ang dila, pabara ni tita…

“ ayan! Kasi! Sabi ni francis…

“ yumuko ako at kumain nlng ng tuloy tuloy!

Pagkatapos naming kumain! Umakyat na kami sa taas,,

Tita,, akyat na ako sa taas ha,, paalam ko kay tita..

Sige, hijo,, pahinga na kayo!

At dahil sa inis ko ky francis..


Pag ka pasok ko sa kwarto, nag tago ako sa likod ng pinto,,
At pag ka bukas niya ng pinto, bigla ko siyang sinungaban,, hinatak siya pahiga sa kama, at hinubad ko ang kanyang short! At jinakol ko ito ng todo todo,,, hanggang sa labasan siya ng pangalawang beses! HAHAHAHA !!!!Ang lupit ko!

“ dahil binilisan ko pag jakol sa kanya, medyo namaga ang burat niya…

“ tang ina to,, parang namaga ang burat ko, ah, napilitan mag palabas! Arhhhhhgggggggg, ikaw talaga Justin ang sama mo!

‘ bleeeeeeeeeeeh , yan ang ganti ko sayo…sabi sa kanya

“ ikaw kaya jakolin ko jan! pamagaian ko din yan sayo

“ di naman ako aayaw eh kung gusto mo pa,, hehehe,, syempre sayo lang naman toi just eh,, ( sabi niya )

Halika ka nga ditto sa tabi ko! Tulog na tayo!

“ magakayakp kaming natutulog ni francis,


Ususual din,, na parang WALANG nanagyari pag ka umagahan,,,

Kinumusta ko siya..

“ francis, masakit paba?

“ ang alin? Parang nag kukunyari..
Ito oh! Sabay hawak sa kanya…

“ ah yan ba! Medyo,, ikaw kasi ang sama mo,, ! hehehehe, sabi niya..

Tahimik..

At naligo na kami..at pag katapos kumain,, at pumasok sa school…at dahil weekly ang driving schoolnamin ni francis,, ang bilis din naming na toto sa pag mamaneho,, tiL such time na gumaradate kami sadriving school. Bago mag march.. at nakuhanan na kami ng drivers license ni francis,, kasi package na yon ng pag pa enroll naming doon, sila na aasekaso sa lahat!kaya mabilis lang..at meron na kaming driverslicense ni francis..

Syempre kami naman ni mark,, we kept secret our relation ship noh,, di naman naming pina ngalandrakan ang aming relasyon, na kakaiba,, heheheh,,,

At,,

Dumating na ang araw ng aming recognition day!

Excited kami ni mark kasi aakyat kami sa stage pareho una nga lang ako,, peru ayos pa din yon kasi nasa isang bracket lang naman,,
Handa na ang lahat , ang gym kung saan idaraos ang recognition,, at syempre andun na kami ni mark,, nasa laoob na kami…hanggang sa darting ang point na tatawagin na ng emcee ang aming mga pangalan na mga honor students from bracket a-c..

“please prepare all honoree’s in your proper set so that the distribution of certificate will be easy,,
“ I will call all the recipient from Bracket A( which a students no grades below 92 % and has a weighted percentage average of 96 %, the first recipient

1. JUSTIN DAVID MONTECARLO BSA 97.76 %
2. JOHN MICHAEL ACOSTA DELA CRUZ BSED 95.58%
3. MARK AGUILAR BELTRAN BSA 65.41 %

Hangganag sa maubos ang mga panagalan ng mag honorees,,

Napansin ko ky tita, after recognition,, nag madali itong umalis ng venue,, nagtaka ako , syempre,, peru biglaan nalang!..

Mark, si tita,, bigla nalng siyang umalis,, sa gym, bakit kaya!? Tanong ko ky mark,,
“baka just,, my emergency lang! kaya umalis kaagad si maam,,dibah, o kayay, inihanda niya ang gift para sa ‘yo..baka din my gift naman ako sa tita mo,, pa biro niya,, ang swerte swerte natin! hehehe

“ iwan ko lang!...

Buong maghapon na wala si tita sa school,, kinababhan ako syempre, peru diko lanhg ininda yon,,,hanggang sa darating na ang alas 5, at we need to go home na,, kaya nag hiwalay naman kami ni mark, syempre, bago kami nag hiwalay sa hapong iyon, naka pag plano na kami na kinabukasan, lalabas kami,, mamasyal, pupunta kami ng davao, 3 hrs lng naman from our place to davao, tsaka we have our own ride kasi gagamitin ni mark ang kotse nila..kaya madali lng,, no hustle pa.. so yon na ang plano naming before anything else, and sabado naman din ang araw na yon at kakatapos lang nang klase ang and 1 week pa bago mag umpisa ang summer class, kaya free kami…tsaka im sure papayag din si tita kasi alam naman niya na si mark kasama ko..

“dumating na ang sunDO naming apat, SI FRANCIS, MOZART AND RONALD, ang driver lang ang nag sundo sa amin,,pati mga pinsan ko, nagtaka,

Kuya, bakit di si papa ang nag sundo sa amin,, tanong ni Mozart sa driver,,

“tawa lang ang sagot niya,,

“ bakit ka tumawa kuya? Tanong niya ulit!

“ eh may hinanda lang siya na surprise ! basta,, doon niyo nlng malaman kung anu Makita niyo..

‘ sa gayon,, we came home,,,I was notice na my nakatakip sa aming garahi,, maluwag kasi ang garahi nila tita,, kaya nagtaka na naka takip trapal ang bahagi nito,,, tapos sabi nang driver , pasok kayo agad…sa loob,,

Pag bungad palang!!


Ang laki ng nakasulat!

“ CONGRATULATIONS! JUSTIN AND FRANCIS…
We love you all always..


Eh kasi naman si francis,, gagraduate kinabukasan kaya sinabay nalang ANG HANDAAN Niya..

Ang daming pagkain,, sa bahay,, parang kasalan,, mga teachers, pina punta pala ni tita, after 30 mins namin sa bahay, sunod sunod na silang nag si datingan ang mGA teachers,,

“ abay! Ang pinakA surprise ni tita sa amin ni francis ang tig isang car, na Honda Civic.

Ang sa kulay sa akin is gray and kay francis kulay black..

Sabay binuksan ni kuya welmar ang nakatakip na trapal…naisip ko tuloy si mark na tama ang hinala niya…at inabot ni tita sa amin ang key ng car at hinanap niya din si mark!

Justin; saan si mark? Bakit di niyo siya kasama?

Eh, tita, umuwi na eh,,kasi nag hahanda ang mommy niya din,, gusto niya sana akong isama peru sabi ko na, hindi ako sayo naka pag paalam..

Ah ganun bah, itong batang to oh,, my ibibigay din ako sa kanya eh,, peru di bali, papuntahin mo siya dito bukas..

Ah, eh tita,, pupunta po siya bukas ng davao, gusto nga niya ako isama doon sa davao po,,, pwede po sumama tita?

Sige bah,, kung yon ang gusto niyo, wlang problema, basta mag ingat lang kayo doon ha,, at sabihin mo din kay mark pag balik niyo, galling doon, papuntahin mo ditto sa bahay ha,,Justin!

Opo tita,, at salamat pos a gift po…sabay kiss..( mwaahhhhhh )


“habang sila kumakain sa loob, tinext ko si mark…

“ hon, hinanap ka ni tita..my ibibigay daw siya sayo, at tsaka hon, my car na ako,, maka kotse na akong papasok ngayong summer,, mag joy ride na tayo parati hon,, tsaka hon,, daan ka daw dito galling tayo sa davao, bago uuwi sa inyo…sabi niya…

Reply:

Wow! Hon, anu naman gift niya sa akin? Hehehehe congrats hon, at my sasakyan kana…bibinyagan mo yan… yan ang gamitin natin bukas? Hehehe joke…ito lang sa akin hon, baksa magasgasan pa yan…daanan kita jan sa inyo ha, nagyon alas 4 para umaga tayo makarating doon sa davao, at babyahe pa tayo papuntang samal island..ok..handa mo gamit jan ha…honeymoon natin to kunyari ..hehehehe. I love you so much hon….mwahhhh mag enjoy ka muna jan,,,dami din tao ditto sa bahay!

“ huh! Nawindang ako sa text niya,, ang haba! Kaya pumasok ako sa kwarto at tinawagan siya sa landline…




No comments:

Post a Comment