wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE Part 5)

Kring………kringggggggggg ……..kringggggggggg

Answer: Beltran residence good evening!
Justin: May i speak to mr mark beltran?
Answer: Yes! Speaking?
Justin: Justin here.
Answer:Ok! Hold on…

Nang siya na naka usap ko..

Mark :Hon,, napatawag ka?
Justin: Eh, namiis kita weh..hehehehe
Mark : Weehhhh di nga!
Justin : Hehehe,, hindi ko maintindhan ang text mo, ang haba kasi weh
Mark : Ay un lng naman pala..to naman si honey ko.., ang sabi ko na mag enjoy ka muna jan, kasama nila, tska biniro lng kita na yong car mo gamitin sa davao, peru wag nalng kasi baka magasgasan pa yan!, hehehehe…tsaka handa mo mga gamit mo ha, kasi sundoan kita jan sa inyo mag 4 oclok kasi babyahe pa davao and babyahe pa tayo sa samal island!
Justin: ah ok hon..dont worry..everything is fixed..
Mark: anu kulay ng car mo?

Justin: gray hon
Mark: ahmmm anu handa niyo jan?
Justin: madami! Hehehe halika , kain tayo,, wlang mag subo sa akin ditto..
Mark: heheh,, bukas,, ako bahala sayo doon! Susuboan kita parati!mwahhhhh I love you
Justin: I love you too..
Mark: ingat jan ha…
Justin: ikaw din hon,, sige hon,, baba muna ako ha,, practis muna ako sa car ko…
Mark: sige hon,, ingat…see you tomm..bye mwaahhh

Bumaba na ako, papunta sa garage, at sumampa agad sa bago kung car! At pina start!
At dahil nauna na si francis nag practis practis paikot ikot sa subdivision, sinundan naman niya ako!
“ woohhhhhhhhh,, ang sarap mag maneho,, grabe,,, para akong lumulutang ,,at inikot ko ang buong paligid ng subdivision ..at bumalik sa bahay na!at pinarada na ang kotse
“ habang ako naman ay nag sasaya sa tuwa,, ang daming calls ni uncle hanz, and text,,,pag balik ko sa house…


10 miscalls..
15 text messages…

“ when I open it..UNCLE HANZIEL.

“ HELLO, BABY CONGRATS,, ANG GALING MO! MISS YOU! CONGRATS DIN SABI NI LOLA..
“ BABY SAAN KANA? SAAN KA? Paulit ulit na tanong!

“ tinawagan ko si uncle..

“ hello uncle..sorry po.. naiwan po cp sa kwarto, kasi nag joyride po ako, kasi binilhan ako ni tita ng car uncle…
Uncle: abah! Mabuti eh,, eh baka naman kung sino sino ikakarga mo jan…hehehehe
Justin” hindi wah…hehehehe
Uncle: aw…miss you na baby…ay ayaw mo na pala na baby tawag ko sayo kasi malaki kana…sige langga nalang, baka langga busy ka jan,, sige mag pakasaya ka muna jan…basta ditto lng kami sayo,,,
Justin: sige uncle..ba-bye po..mwahhhhhhhh

At pagkatapos hinanap ko si francis,,hanggang sa Makita ko siya sa likod ng bahay, sa may duyan,,

“woy! Ditto kalang pala! Pang gulat ko.
Bakit? Just? Wla namiss lang kita! Nayahahaha joke!
“ ayan ka naman parati sa akin eh, puro joke!joke!hindi serious,,malungkot niyang sabi..
“bakit ka malungkot? Tanong ko…
“ kasi narinig ko kanina, pupunta kayo ni mark sa davao bukas, eh bukas dibah graduation day ko na,, pinagsikapan ko yon, tsaka wala ka naman! Kasi mamayang madaling araw aalis kana!papunta doon…
“gosssshhhh.. oo nga pala noh! Paano kaya to? Bulong ko!

Tahimik

Alam mo just, nag sikap din kaya ako, dmo lang alam na kahit 3rd honor lng ako,, pinag sikapan ko yon,, kasi nahihiya ako sa iyo, na nauna ka sa akin, kahit mag ka edad tayo,, kaya nag susumikap din ako anoh…

“ nafeel ko ang matinding kalungkutan sa sinabi ni francis, na he did it just to prove to me, na his doing good in his studies also..even if were not the same, but he’s doing it…at napahanga ako sa kanya,,,kaya I decided na e post pon muna….

“ sige, don’t worry, samakalawa nalang kami ni mark aalis..total summer naman at dipa naman nag uumpisa ang summer classs, kaya wag kang mag alala..ok..

“ sumigla ang mukha ni franics,, ngunit he ask me again,,

Bakit ba kayo pupunta ng davao? Na kayo lang?
Anu gawin niyo doon?

“ hmmmmmm, bakasyon lng naman pinsan, mag unwind muna,
Tumango tango lng si francis,,

At pinatabi niya ako sa inupuang duyan,,at ang haba ng kanyang buntong hininga!
Hahahayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy…….
Diko lng yon pinansin..

Maya maya, niyaya niya ako na papasok sa loob para kakain kasi medyo na nagugutom din at mag e-8:00 oclock na ng gabi,,

Just, kain tayo sa loob,, yaya niya sa akin..
Sige! Kain tayo..

Sabay kaming pumasok sa loob….

“ oh, saan kayo galling?tanong ni tita,,

Jan po sa likod tita, sa may duyan po,, nag pahangin po,,, sagot ko,,,
Sige, kumain na kayo,, kuamain na kami,,at diko nakalimutan na hindi muna kami matuloy ni mark kinabukasan kaya, binilisan ko ang pag kain ko at umakyat sa taas, at tumawag ulit kay mark,,,peru cp ko na ang gamit ko baka kasi nasa kwarto na siya at nag aayso nang gamit..kaya sa cp ako tumawag!

Kringggggggg….krrinnnnnnnnnggg krinnnnnnnnnnnnng..

Mark: hello hon,, musta?napatawag ka ulit?
Justin: my ipaki-usap sana ako sayo hon weh..
Mark: ano yon?
Justin: pwede na samakalawa nalng tayo papunta ng davao, kasi bukas graduation ni francis weh,,kawawa naman siya wla tayo doon eh…
Mark: yon lang naman pala..wlang problema, basta ang honey,,ko,, wlang problema sa akin..
Justin: talaga!?
Mark: oo naman! Mwahhhhhh…gusto mo ditto ka sleep sa bahay? Sunduin kita jan?
Justin: eh, wag na,, ditto lng ako,, hehehe
Mark: sige sige,, tiisin ko lng pagka miss ko sa’yo, at masulo din kita doon sa beach na yon!
Justin: hehehe,, ikaw talaga hon…slamat ha,,,mwahhh
Mark: anu,, puntahn ba kita bukas? Sunduin ba kita jan sa inyo papunta sa graduation ng pinsan mo?
Justin: wag na,, doon nalng tayo magkita sa gym din,, gagamitin ko na ang car ko..
Mark: sige ba ayos! Mag comute nlng ako para pag kita natin doon, ako muna mag drive sa car mo!
Justin: sige sige!
Mark: bibinyagan natin ang loob niyan! Hehehe
Justin: anung binyagan? Ka jan! ewhhhh kadiri..mangamoy chlorox tayo weh..
Mark: hehehe,, wag nalng,, kawawa ang honey ko na mangamoy chlorox,,, ska hon,, pwede din mag paalam kana sa tita mo na ditto kana mag sleep over sa house para deritso na tayo pag alis samakalawa!
Justin: sige sige,, sasabihin ko ngayon!
Mark: sige..text moko ha pag papayag ha..
Justin: ok hon, sige hon,, baba na ako, ha,, punatahn ko si tita!

Mark: sige, hon love you,, mwahhhh

Bumaba ako,, at timing din nakita ko agad si tita,

Tita,, bukas po,, kasi di kami matuloy ni mark pupunta sa davao, kasi graduation ni francis,, kaya sabi ko ky mark, samakalawa nalng, at pumayaga naman siya,,peru sabi niya kung pwede bukas ng gabi,, doon nalng ako mag sleep sa kanila kasi para daw dederitso nalng kami pag byahe..!

Ahhh ganun bah? Sige wlang problema, peru bago ka pumunta sa kanila, daan muna kayo sa akin ha! at para naman yong ibigay ko sa kanya, mabigay ko din..

“ sige po tita! Salamat po…

“ natapos ang kasiyahan sa gabing iyon,, pag katpos umalis ang mag bisita, niligpit agad ng mga katulong,, pati din kami ni francis, tumulong kahit pag bitbit lng nga gamit papunta sa kusina,,,

At pag katapos, nag pahinga; sa gabing iyon, walang nangyari, pareho kami ni francis na pagod din; kaya tulog lang agad kami, at naghanda naman si francis sa sarili for his graduation, kasi ang graduationceremony niya is 1:00 oclock in the afternoon, at medyo mahaba haba ang ceremonyas kasi ang dami nilang studyante, kaya inagahan na!, at hanggang matapos ang graduation ceremony banding alas 5:00, masaya ang lahat, picture picture din, at dahil nauna ana nag handaan, kaumain nalng sa restaurant pag katapos,, at of corse! Andun si Mark,, kasama ko…at natapos na talaga ang lahat! Umuwi muna kami sa house, kasama si mark,, si mark, siya nag drive nag car ko, while si francis naman sa kanya, at ang dalawa kung pinsan sa mama at papa nila, mag kasunod lng kaming nag byahe,,

Pag dating sa bahay, tinawag ni tita si mark

“mark, halika,,

“ anu po maam? Sagot ni mark!
At kinuha ni tita ang isang box,
“ mark ito ang gift ko sayo,, buksan mo! Sabi ni tita…

Pag bukas ni mar,k, nagulat siya, wahhhhhhhhhhhhhhh!

“BRACELET!!!

No comments:

Post a Comment