wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE PART 26)

Sabi ko, alagaan niyo yan ha,pag balik ko doon sa manila ha, alagaan niyo yan ng mabut ha,,

Opo kuya, sabi ni Ronald, cute talaga ng aso, hehehe,

Sige matulog na kayo,

Gudnyt kuya justin, at nag kiss sa akin at si francis, gudnyt insane, kiss tapos pisil sa likod, hehehehe,

Panahon na ng tulugan,,ang tumabi sa akin, si kuya greg lang, kasi nahihiya ang iba,

Si kuya greg kasi may pag wlang hiya siya, peru mabait and makwela sa amin,guapo na Moreno, hahahaha

Tulugan na,

TENEXT ko si mark,

hon, umuwi ako dito sa atin, peru kasama ko ang mga ka office mate ko,

reply mark,

ha, jan kayo lahat sa bahay niyo?



justin;;
oo naman, bakit? ksay naman kami dito sa room ko kasi malaki naman eh,

Mark: sino ang katabi mo?

justin: wla eh, hehehehe baka magwala ka jan, hmmmmmmmmmmmm

mark: buti alam mo, kasi pag my katabi ka jan, uuwia ko agad, hahaha

justin: sos to oh,, tulog na ako hon, ha, gudnyt, mwahhhh love you,....


at nakinig sa mga pinag sasabi ng mga kasama ko,

Just, ang babait ng pinsan mo noh, close na close kayo, para lang kayong mag kapatid noh, sabi niya,,

Hehehe, oo noon pa, wla naman kaming problema eh, sige kuya oi, matulog na ako kasi inaantok na ako,,

Tumayo at nilakasan ang aircon,, hehehehe

Sabi naman ni kuya jack, just, dito nalang ako titira sa inyo, ayoko na doon bumalik sa maynila, hehehee,

Sige bah, dito ka kuya ha, ikaw na ang kanilang 2nd hardenero, hehehe

Wahahaha, ang sama moh, gawin mo pa akong hardenero dito,

Naman! Kuya, para may silbi ka din kahit papano,,,

Awttttttttttttts, ang sakit manalita nito, hahahaha, lumalabas talaga ang pag ka,,,,,,sabi niya,,,

Ha? anong pag ka jan!!! tulog na tayo… gudnyt guys,,,


Si kuya greg, todo dantay sa akin, kasi malamig daw, at niyakap pa ako ha, kahit sumasagi ang kanayang alaga sa likod na tumitigas, yakap parin, hahahaha peru wlang nangyari ha,,,

Syempre, nauna silang gumising, for next adventure naming laht, pupunta sa beach, mag pahangin lang,

Mag side seeing, woohhh, ang grabe,

Preskong presko ang hangin, tuloy napapaligo si kuya jack and kuya greg, hehehehehehe

Naligo sila habang ako naman, kwentohan sa supervsiro ko,,

Alam mo just, ang sariwa talaga ng hangin dito, puro fresh ang pagkain,,,ang sarap ng buhay dito sa province niyo, lalo na pag ganyang buhay meron kami, siguro mag lumpasay kami sa tuwa, hehehehe

To naman si maam, binobola naman ako,

Oo, seryoso, biruin mo para kang tunay na anak ng tita mo, lahat meron , kung ako sayo, wala na akong mahiling pa,heheheh ang saya dito sa inyo promise,,,

Hehehehe, alam mo ba kahit mahal ang pamasahe, ginusto kong Makita tong lugar niyo at mkita ang pamumuhay niyo dito kung anu kayo, hehehehe,

Justn, noong nag aaral kappa, naka kotse kana?

Oo, hehehe, sagot ko,

Yong lalaki sa kwarto mo, nahihiwagaan ako doon ah, hehehe sabi niya kasi bakit yoon ang naka displaysa kwarto, mo, wow especial siya ha,

Tsk tsk tsk,,,sabi niya,,

Hay nko maam, yaan mo na yon, display display lang yon,

MASAYA ANG PAGBABAKASYON NILA SA PROVINCE NAMIN, IN 4 DAYS, SULIT ANG KANILANG PAG BISITA S ALUGAR NA KUNG SAAN, DOON AKO NAMULAT, DOON AKO NAG ARAL,

MASAYA KAMING BUMALIK SA MAYNILA, HEHEHE, SYEMPRE, BAGO AKO UMALIS, BILIN NAMAN NG MGA PINSAN KO,,

Kuya ha, pag uuwi ka, pasalubong ulit, hehehehe,, sabi ni Mozart,,

Nako, paano kung wala akong pasalubong, di ako makapasok sa bahay?

Hmmmmm,, pasok parin, syempre, ma miss ka din namin, kuya, eh, basta, di ako maniwala na wla kang pera kasi may work ka eh, kaya makabili ka, parati, hehehehe,

Sabi nman ni Ronald. Oo kuya, next na uwi mo, PSP kuya, ha, para din a ako mag ipon sa baon ko, para hindi ako hihingi ky mama, hehehe, kuya ha, promise?
Ok, promise,,

Sige alis na kami ha,,, ingat kayo dito, mwahhhh kiss kay Mozart and Ronald,

Si francis, naman, hehehe,, oh ikaw!!! Hehehe,,,tong pinsan ko oh,,, ingat dito insan, at pinayuko ko siya kasi matangkad sa akin, mawahhhhh,,,

Nag kiss din siya,,, at binulong,,, ( I love you ),,,

Tawa lang ang sagot ko,,,hehehehehehe

Manila again, ganun pa rin ang set up ko sa mga ka officemate ko, I know na there is some thing na nabubuo sa kanila na feeling ko nahihiya na sila sa’kin, din a nila ako inuutusan, hehehe, basta may nagbago, peru sa akin naman, ok lng naman na utusan ako eh, trabaho yon,


Akala ko ok na ang lahat ngunit,

October 2008, nagkasakit ako ulit, peru lagnat lang, ubo sipon at sakit ng katawan, pumapasok parin ako sa office kahit ang sama ng pakiramdam ko, hanggang sa pinayuhan ako ng isa kung kasama na ipahinga ko nalang daw kasi baka daw bibigay ang katawan ko,,

Kaya nag halfday ako,,umuwi ako, di alam ni uncle na may karamdaman naman ako, tinago ko lang sa kanila, naka uwi ako sa bahay around 3 oclock, at humiga sa kwarto,,

Nagulat si uncle na umuwi ako, peru sabi ko na, masama lang ang pakiramdam ko, I need rest, sabi ko, kaya di’ na niya ako inusisa pa,

May mesa ako malapit sa bintana ng kwarto ko, doon ko nilalapag lahat ng gamit ko,
Wallet, cp, at mga baryang pera na, yong mga sukli sukli,, at yong mga gift ni mark sa akin na bracelet, kwintas and singsing during my graduation, pati din relo ni uncle na binili niya sa akin dati pa, lahat ng gamit ko, nakalagay doon,

Lagging naka close ang bintana ko pag wla ako, peru andun ako, bukas yon and sa araw na yon, binuksan ko, at natulog ako,,

Ang malas nga naman talaga kasi, may nakawan nangyari sa bahay namin’ at sa kapitbahay, nagising ako sa ingay kapitbahay na nawala daw ang mga cp ng mga boarders nila, at iba pang gamit na madaling bitbitin, sa bintana daw dumaan, yong narinig ko,,

Pag dilat ko,,( FUCK SHIT!!!, wla na ang wallet ko at cp ko,, sa tindi ng lagnat ko, gumaling ako agad! Lahat ng gamit ko na nilagay sa mesa, nawala na,

Syempre sinisi ko ang sarili ko kung bakit umuwi pa ako kung hinintay ko nlng ang hapon,, peru diko na kaya,,

“ wla na akong magawa, umiyak nalang ako kasi diko na mahabol at sa katangahn ko, ang atm card na inopen ko during deneposit ko ang pera na binigay ni mark, inipit ko pa doon ang (PIN) kasi diko pa kabisado,, tsaka kampanti ako na hindi siya mawawala,,


Kinabukasanm Friday, tinawagan ko ang bangko sa landline to block the pin but sabi ng bangko, mywithdrawal na nangyari before the day, ( ang kalabasan, NO available balance,, )

Napasigaw ako sa sa sama ng loob,

Arhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh, hooooooooooooooooooohhhhhhhhhhh
wala na akong pera ni peso, wla na akong cp, at ang cp ko pa naman, kakabili lang noon din ni tita sa akin, at hindi pa nag 1 year! At pwede pa yon mabinta, N95 ang cp ko, wla pang gasgas, kaya mapakinabangan pa….

Umiyak nalng ako sa lungkot, at Friday yon, kaya hindi ako pumasok, payroll day ko din sa araw na yon, peru lahat ng atm sa wallet ko, at higit sa lahat, lahat ng atm ko, isa lang Pin para madali ko lng maalala!!

Kaya tumwag ako sa office, na pwede, di muna ipasok sa account ko ang sahod ko, kasi nanakawan ako sa bahay, atleast umaga pa, mahabol pa ang payroll, kasi hapon naman nila niloload ang pera, pumayag naman ang head namin, kasi siya ang tinawagan ko,,

MALAS MALAS MALAS! SIGAW KO,, HABANG SI UNCLE NAMAN! Nag puyos sa lungkot,, peru sabi niya,,

Kasi doon lang sila sa bahay, peru di niya napansin na may kumalabog sa kwarto ko,,

Hayaan mo na yon baby, baka kailangan lang talaga nila ng pera, anyway, babalik pa yon! Kaya,,,don’t worry, at nilalambing nalang niya ako,,

Lagi nalang akong nag mo mokmok sa kwarto noon, toliro ang pag iisip ko, nababahala kung ang mangyari sa akin, kasi wla akong pera, though jan naman si uncle peru iba parin yong may hawak ka,

Ask in depress na depress ako noon, sobra,

2 days after, tumwag si tita sa cp ni uncle, siya na kasi nag balita doon,

TITA: HANZIEL, SAAN SI JUSTIN?
UNCLE : DITO NANG, NASA KWARTO NIYA, NAG MOKMOK!
TITA: KAUSAPIN KO,,

-KAYA INABOT NI UNCLE ANG CP NIYA,,JUSTIN, TITA AILEEN MO.

JUSTIN: TA, MUSTA? –ako pa ang may ganang mangumusta,
TITA: ANONG MUSTA KA DYAN, IKAW KUMUSTA NA? ANONG PLANO MO NAGYON?
JUSTIN: WALA, DITO PARIN AKO MANILA, PAGAWA AKO ULIT NG ATM CARD FOR PAYROLL KO PO, KASI NASAMA DOON SA WALLET KO,,
TITA: EH ANG LICENSE MO, DOON BA? –tinutukoy niya is driver’s license ko.
JUSTIN: WALA, DITO LANG, MAGKASAMA SILA SA PASSPORT KO TA,
TITA: SIGE BUKAS, PADALHAN KITA NG PERA, PAMBILI MO NANG CP AT ALLOWANCE MO NAMAN ULIT, AT YANG MGA GAMIT, INGATAN MO KASI ANG MGA TAO JAN SA MAYNILA, Mga SUNOG BAGA YAN SILA!
JUSTIN: OPO TA.

Sunday tumawag si tita, kaya pag ka lunes, ng gabi, inabot ni uncle sa akin ang pera 30k pambili ng bagong cp at new allowance ko naman! 10 k allowance ko and 20 k cp, kasi alam naman ni tita na hindi ako gumagamit ng mumurahin, super spoiled ako sa kanya,,

( ang swerte ko talaga sa kanila, hehehehe, )

Oh ayan Justin, panakaw mo naman yan! Sabi ni tita mo, hehehe,,

Anu paba ang gawin ko, nagumiti ako ng hanggang tainga, di nga ako humingi peru anjan agad!..

Feel ko, di talaga nila ako pinabayaan, mahal talaga nila ako, anjan sila parati sa akin kahit maldito ako,….napaiyak ako sa tuwa na jan talaga sila,, para sa akin,, but not even once diko yon na appreciate, puro lang ako, pasaway for them.

Kinaumgahan, bumili na ako ulit ng cp ko,, N96 ang binili ko, and syempre, memorize ko ang number ni mark,,tinext ko siya, and ininform ang nangyari,

Justin; Hon, nanakawan ako ditto sa laspinas hon, alam mo ba yong pera na binigay mo, nanakaw pati cp ko, bago na tong cp ko, kasi pinadalhan ako ni tita, pambili ng ng cp at allowance, sorry hon ha, sa pera na binigay mo, pati yong may centimental value hon, nanakaw din,

Relpy mark:

Ha!? bakit? Anong nangyari? KumuStA ka NA? Dika nasaktan?

Reply ko:

Umuwi kasi ako noong nakaraang araw eh kasi nilagnat ako ditto, ubo sipon, lagnat and sakit ng katawan, tapos noong pag uwi ko, nilagay ko lang ang wallet ko and cp sa lamesa ditto sa kwrto, malapit sa bintana, pagising wla na kasi nag sisigaw ang kapitbhay na nanakawan daw sila,,

Replymark:

Ikaw kasi eh, dika nag iingat, ok na ang kalusugan mo ngayon? Hayaan mo na ang pera, babalik din yon sa atin, basta ang kalusugan mo, ingatan mo,, hon, susunod ka nalng kaya ditto,,?

Reply ko:

Hon, saka na, yan ka na naman nag mamadali,, basta bibisita lang ako jan hon ha,,

Reply mark:

Ok hon, love you so much,,

Reply ko,,

Love u too!!!

(So ang contact ko ni dennis, nawala na, si jomar, kahit papano, nag eemail naman siya kaya nahagilap pa niya ako,PERU ALAM KO NAMAN ANG HOUSE NI DENNIS KAYA KAYA KUNG PUNTHAN PARIN?

Back to normal na ang buhay ko, magaling na ako, at nakabalik na ako sa trabaho,at gumala na naman kami ng mga ka officemate ko sa quezon city, first time kung pumunta doon sa q.c, nag metro bar, at di lang yon doon din puti ktv bar, sa bandang quezon ave,

Nalasing ako, first time kung uminom, huh! Sa lahat ng mga ka officemate ako lang ang nalasing, sa bagay, mahina ang tolerance ko sa alak! At first time pa,, kaya ganun, eh di sukang suka ako,

Ang lagging umalalay sa akin is ang supervisor kung taga leyte ,,

Justin, ok ka lang,,tanong niya,,

Opo,,sagot ko,,

Ihatid ka namin’’ sa bahay niyo, sabi niya,,

Alam kasi niya na spoiled talaga ako kasi sa office palang, halata na eh, kaya inalalayan niya ko, matyaga siya mag alaga sa akin kasi matanda pa siya sa amin, eh 28 na siya,

Justin, ihatid kana namin’, punta tayo doon sa unahan, kasi doon ang babaan ng buss, ngunit sabi ko, twagan ko nalang si uncle ko, pasundo nalang ako, ditto nalang tayo kasi diko na kaya mag lakad po, ,,,sabi ko,,kasi pagod na ang katawan ko, super!!

No comments:

Post a Comment