wHo ReAlLy aM I

My photo
Why Does it Always Rain on me. Nobody Dies Virgin cause in the end life Fucks us all.

December 5, 2010

MY YOUNGER YEARS SA UNCLE KO CHAPTER 2 (COLLEGE LIFE Part 9)

“ hon, hawakan ko muna sayo,, hehehehe sabi ko…

Natawa naman siya sa naisip ko,

“ ikaw hon bah, puro lang kagagohan naiisip mo,, tapos kiss siya sa noo ko..

“ ikaw eh kung anu gawin mo, alam mo naman na hindi ako tumatanggi sayo, kahit noon, pa,,,

“ kinapa ko na ang sa kanya, pinasok ko ang aking kamay sa short niya at hinimas ang ulo,,,

“ napa angat siya sa upuan dahil makiliti daw pag himasin ang ulo, heheheheh

Tapos tawa ako ng tawa,,,hehehehehehe,,

“ oh bakit ka tumawa? Ano ang nakapa mo? Tanong niya na my ngiti…

“ sawa! Hahaha hon, bakit ganun hon, matigas na, hehehehe, tanong ko,,



“ hehehehe, ikaw pa bang naman na landi landiin mo, eh iinit ka eh, sabi niya,,,

“ mamaya ka lang sa akin ,pag matapos tayong maglaba,,banta niya,,

“ gayun man, naglaba na kami, at tumulong na din ako mag banlaw banlaw, sa nilabhan niyang mga damit naming, at pinunasan ko din ang pawis niya , wow ang sweet naming sa labahan noon, infairness,, hehehehe

“ per nauna kung binanlawan ang mga underwear namin, at pagkatapos nilagay ko sa may sipit sipit nahanger and sabi ko sa kanya, hon, punta muna ko jan sa puno ng niyog, susungkitin ko lang yong apat na malaki laki,,,

“ hoy, wla pa yan sa hustong gulang niya, ang laman lang niyan puro tubig lang,, peru nag pupumilit talaga ako,, so hinayaan nalang niya ako habang nag lalaba siya,,,

“ pumunta ako sa niyog bit bit ang kawayan’g panungkit, di naman kataasan, maga kasing haba lang ng bubong ng bahay, kasi dwarf naman daw ang tawag doon, , at umakyat ako ng tatlong apakan sa niyog, at sinungkit ko na..

“ huh! Matigas! Talga, medyo mabigat, bulong ko. Tapos pinawaisan na ako kasi medyo mabigat ang kawayan na nakuha ko kaya , sumigaw ako sa kanya,,

“ honnnn,, matigassssssss siyannnnnng sungkitinnnnnn, akyatin mo nalannnnnng kayaaaaaa honnnn, ,,

“ malilitttttt pa kasi yan, ang kulit mooo,,,sabi niya,,,
peru ayaw niya kasi walang silbi yon, kaya, pinagtyagaan kung sungkit-sungkitin, kahit nahihirapan na ako, peru sungkit parin ng sungkit!

“ mga 10 beses na pag sungkit sungkit , whew, lumabas sa itaas ang buntot ng ahas, akala ko lizard lng, kaya diko ininda, ngunit sa kakasungkit, mahaba pala,,

Whew! Ahas! Pala,, peru maliit lang,, sumigaw ako ng sumaigaw…

“ waahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh, ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh, ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhh, ahasssssssssssssssss hon,,ahahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh ahhhhhhhhhhh super sigaw talaga ako kasi dumungaw ang ulo ng ahas, parang napako ang mga paa ko, at nanigas na, hindi ako makagalaw, tapos ang ahas, kumalambitin na dahil nabulabaog sa kanyang lungga, ask in nawindang ako, na demoralized ang pag iisip ko, buong katawan ko di nag malfunction ata, dahil sa takot!

“ syempre, to the rescue si mark, tumakbo siya, dahil nawala ako sa pag iisip ko dahil sa kakasigaw, hinablot nalang niya ako sa puno, kasi hindi naman kataasan ang naapakan ko sa puno,,,

“ at, pinakalma niya ako, binuhusan niya ako nang isang tabong tubig, ang lamig, at lumabas si lola carah, and si aling agnes,

“ bakit mark, anong nangyari, bakit nag sisigaw si Justin,? Tanong ni lola,

“ ay lola, matigas kasi ang ulo, gustong sungkitin yong bunga nang niyog nay an ay! Sabi ko hindi pa nga husto ang gulang, peru nag pupumulit, ayon pag sungkit niya, my ahas pala doon sa taas,,

“ sa pag karinig ni aling agnes sa ahas, pinuntahan niya ang niyog, at pinag susungkit sungkit habang ang ahas, malaglag,,

“ sabi ni aling agnes, hindi naman makamandag ang ahas,

“ peru sa isip ko, kahit na hindi makamandag, peru ahas parin yon, wah, nawindang nga ako sa takot! ( at hanggang ngayon, my phobia na din ako sa ahas,, )

“ syempre, sanay sila sa ahas, pina takas lang ni aling agnes, nainis ako kung bakit pinatakas lang yon…

Sabi naman niya, di naman yon na nanakit na ahas eh, tsaka takot yon pag makakita ng tao, at pansin mo nung nagalaw mo siya, nag tago siya ulit…kaya wag kang mag alala, tsaka alam ko naman na di kana ditto babalik kaya malayo na yon sayo..sabi ni aling agnes,

“ bumalik si mark sa pag lalaba, at dahil basa na ako dahil binuhusan niya ako ng tubig, doon nalang ako sa tabi niya umupo, at pag katapos niyang sabunan lahat ang maing damit, tumulong nalang din ako sa pagbanlaw,

natapos kaming maglaba around 10:00 oclock, pahinga muna, nag merienda siya, hinadaan ko na siya, kahit papano, marunong din nanamn ako mag labas ng pagkain sa loob ng ref noh, hindi din naman ako lampa na lahat nalang i-aabot sa akin, kaya kahit papano nagagawa ko ang mga bagay na yon, minsan nga habang kumakain kami, sinusubuan ko siya, sometimes, kina kagat niya ang daliri ko,,,peru biro lang naman eh,, kaya ok lang sa akin…

“ whole week na nandun kami sa samal island, were so much happy in everything we does their, ourbonding , our relationship goes strong and nakilala ko ang lola niya, and that place is so memorable on me, especially, yong ginawa namin sa bukid pati ang ahas! Whew! Nakakawindang..,

and after that week, we going back to the city, so we travel again for more than 6 hours from that place,

Syempre, I gave my thanks to lola Carah, of their care for us when we was their even those couple of days we stayed,,

Nasa syudad na kami.

April 9, 2004, he called me in our house,

Krringggggggg, kringggggggg, kringgggggg

“ Vencer residence good morning, ang sumagot si ate myrna.
“ Mark: to Justin please..
“ Myrna: Speaking!
“ Mark: Mark here
“ Myrna: ok Mark, wait lang, tawagin ko…

“justinnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn, justinnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn, si marrrrrrrrrrkk tumawag, sagutin mo nalang jan sa taas….”

“ opooooooooooooooo, ateeeeeeeeeeeeeee,,,,


Justin: Yes hon, bakit? My problema ba?
Mark: Wala, ditto na si daddy, ipapakilala na kita sa kanila, kasi andito din si kuya, completo kami lahat ditto,, maghanda ka dyan ha, sunduin kita ngayon,,,
Justin: eh, hon, natatakot ako weh, baka mamaya, jumbagin ako ng kuya mo, o kayay ang daddy mo,
Mark: Hindi ah! Ang sobra mong mag i sip.. eh kung ganun, hayaan ba kita… alalahanin mo, ikaw pa ang unang tao na pinakilala ko sa knila na mahal ko, kompara doon sa mga babae ko dati, kaya mag pa katatag ka..hon..kaya natin to…
Justin: ok, sige ikaw ang bahala , peru natatakot ako hon, wag nalang kaya…
Mark: mahal mo ba ako o hindi?
Justin: Mahal,
Mark: eh di, walng peru peru, ok sunduin kita dyan sa inyo, ok….sige hon, mag handa kana, after 1 hour, dyan na ako sa inyo,
Justin: sige hon, bye,,
Mark: Bye din, love you so much,,
Justin: love you too..

“naligo ako, at ngbihis, sinuot ko ang pina ka favorite kung attire na short’s na below tuhod siya, rubber shoes, t shirt na tama ang fit, and cap, ,,hinanada ko din ang aking wallet, pera, relo and bumaba,

“ hinintay ko si mark nang sampung minuto, and dumating naman before an hour, kaya nag paalam na ako ky ate myrna, kasi wala din si tita that time, kami lang sa bahay, kaya kay ate ako nag paalam..

“ hindi na pumasok si mark sa bahay, sa labas nalng siya naghintay sa kotse,

“ sumampa ako agad, at nag kiss sa kanya,,

“ wow, ang bango ng honey ko,,, nakakalibog,, hehehehe sabi niya…

“ he! Tumigil ka, kinabahan kaya ako, kaya nag bitbit ako ng wallet, kasi baka palayasin ako bigla doon, may pera ako, pang taxi,, heheheh sabi ko..

“ tumigil ka nga jan, eh kung palayasin ka, susunod ako sayo eh, alangan naman hayaan kita,

“ yong lang ang flow n gaming usapan habang nag mamaneho si mark,,,

“ at dumating na nga kami sa bahay nila, iwan ko bah, parang ayaw humakbang nang paa ko, palabas,

“ hon, ok ka lang? tanong niya…

“ obvious ba? Hindi kaya, natatakot ako eh, at nahihiya,,,peru no choice na talaga kaya pinilit kung bumaba sa sasakyan…

“ syempre, pag pasok sa loob, andun ang daddy niya, si mommy niya, wala ang kuya niya, nasa kwarto,

“ pag pasok ko, binati ko sila,,

“ goodmorning po tita, good morning po tito and nag bless sa kanila,,

“ good morning din sayo just, sabi ng mommy niya,,

Pina upo ako ni mark, at kumuha siya nang juice,

“ saglit lang just ha, peru hinawakan niya ang tainga ko,, whew, nanalamig na ako,, grabe,, noon ko pa nafeel ang kaba na humarap sa ganung situation kompara na sasali ako sa mga declamation sa school, at kung ano pang activities, “

Bumalik siya, after kumuha ng juice, and nilagay sa gitna,, and umupo din siya,,

“ lumabas ang kuya niya sa kwarto,

“ pag kakita niya na nandun kami lahat sa sala, sumabay siya sa amin, syempre binati ko din,,

“ good morning kuya,,

“ oy, just! Good morning din, buti bumisita ka ditto,,,sabi niya…

“ eh si mark kasi, sinundo ako sa bahay kuya eh,,sabi ko

“ ah mabuti eh, para naman makilala mo si daddy, at nagbiro pa ito sa akin..

“ oh anu just? Sino ang kamukha ni daddy? Ako o si mark?

“ hehehehe, tawa lang ang sagot ko kasi kinabahan na ako,, ; peru di ako nilubayan niya, he wants to know my answer,,,

“Ikaw kuya, kamukha mo si tito, sagot ko,,,,

“ tumawa ito ng malakas, hahahahaha,,,wowhhhh panalo ako,,,sabi niya,,,

Bakit kuya ? tanong ko,,,

“ kasi alam mo, nag pustahan kami ni mommy kung sino ang kamukha ni daddy, ako ba o si mark, napag usapan namin kung dadalaw ka ditto at matyempohan andito si daddy, tatanungin ka namin,

“ ayan, lumabas na nga! Hehehehe talo si mommy,,,,yehey….


Sumabat si mark,

“kuya naman, kamukha din kaya ako ni daddy, at lumapit ang mukha nito at tinapat, oh look kuya,, who is pogi…whahahahah, pang aasar sa kuya niya,,,

“ mark ang sabi ko is sino kamukha ni daddy, diko naman sinabi na sino mas pogi, natural, lamang ako jan, pang asar d sa kuya niya,,,

Wsossttttttttt,,,,,, mahiya kayo kay Justin ang ingay niyo, sabi nang mommy niya,,,

Tumahimik silang dalawa, at nag salita ang daddy niya,,,

“oh Justin! Musta naman ang pag-aaral niyo, ? tanong niya

“ ok naman po…di lang ok po..napa ka ok po…sagot ko…

“ mabuti naman! Kung ganun, at pasinsya kana ha, na hindi kita nabilhan ng pasalubong kasi wala naman’g binabnggit tong si mark sa akin kasi eh, peru di bali sa sunsunod, dodoblehin ko….sabi niya..

“ ah,, eh, ok lang po…wala pong problema po…sagot ko…

At nag salita si mark,,,

Mom-dad, kuya, makinig ka,,,kaya ko po inimbita ditto si Justin kasi may gusto po akong malaman niyo na …..MAHAL KO PO SI JSUTIN…hindi lang po bilang magkaibigan peru higit pa doon…

“ nanlaki ang mata sa kuya ni mark,, wooohhhhhhhhhhhh,,,

Ang mommy naman niya ay napatakip sa bibig…at ang daddy niya naman ay di maidrawing ang mukha sa gulat!

ANu mark? Paulit nga! Tanong ng mommy niya,,,

MAHAL KO PI SI JUSTIN MOM, sana po, hwag niyo po kaming tutulan sa pag mamahalan namin!..


“ ngumiti ang kuya niya sa akin!..at ang daddy niya tumingin sa akin!!!

“ natakot ako, ngunit nang nag salita na ito,,,

“ hahay, buhay nga naman talaga, eh kung yon ang gusto niyo, sige hindi kami tutol, basta ang pag aaral niyo ang pag igihan niyo kasi hindi lahat ng panahon ganito tayo, maaring ang lahat nang ito ay mawawala sa atin peru ang EDUKASYON, ni sino man, wlang maka agaw nito sa atin, maliwanag mga anak?

Opo,, dad, opo tito…sagot namin ni mark.

Sa sobrang tuwa ni mark, nahalikan niya ako s labii sa harap ng magulang niya, parang nakalimutan niya ang nasa palaigid…

Ako naman, ay gulat na gulat at hiya, ngunit tumawa lang sila,,

At nagsalita ang kuya ni mark..

“ wow! Ang sweet nila me’ ay,,, sabi ng kuya niya sa mommy nila.
Ang cute nilang tingnan, hehehe, kinikilig ako…sabi ng kuya niya…

“ Hoy, joseph! Bakit? Ganyan ka di bah? Sabi ng mommy niya,,,

“ ha! mommy naman! Hindi ako._______, sabi ng kuya ni mark,,

Ayyyy,,, sorry bro,,, sabi niya ky mark,

“ ikaw kuya ha,,,, hmmmmm inggit kalang kuya,, sabi niya,,,,

Hahahahhaha, tawa lang ang sagot ng kuya niya,,,


Nagsalita ang daddy ni mark,,

“oh, paano, Justin, mag tanghali na, ditto kana kumain sa bahay, anu ba ang paborito mong pagkain para maipag luto namin sa katulong,,,tanong ng daddy niya,,,

“ ehhh, tito kahit ano lang po…kakahiya naman po tito,,,

“ wag kanang mahiya hijo, simula ngayon, ituring muna kaming kapamilya mo, walang hiya hiya ditto hijo, kaya kung anu ang gusto mo, walng problema,,

Ngunit nangibabaw parin ang kahiyaan ko kaya. Si mark na nag pasya sa lutuin,,

“ mom, adobong hito nalang ! pabiro niya….

“ napatawa ako sa sinabi niya,,,! Kinurot ko siya sa gilid,,,,

“ abay! Saan naman tayo kukuha ng hito anak! Tanong ng mommy niya, tsaka sigurado ka na kakain si Justin?sabi ng mommy niya…

“ ewhwwwww, sagot ng kuya niya,

“ hoy talipandas, wag mo nga kaming idamay sa mga kinakain mo,, sabi ng kuya ni mark,,,

“ hehehehehe, ayaw ni honey magsalita eh, kaya biniro ko kayo…

Hala sige!!! Mag pa hatid nalang tayo ng letosn, sabi ng daddy niya, doon sa highway banda ang tindahan nila,, yong inasal de sebu,, ; mag order ka joseph, tawagan mo doon at nang ma e deliver nila, agad agad,,,utos ng daddy niya sa kuya niya…

“ sige dad, sagot niya..

“ oh anu mga bro, saglit lang ha,

Nag paalam si mark sa mommy at daddy niya na aakyat muna kami sa kwarto niya,,

No comments:

Post a Comment